Công Nghệ

iPhone SE 2 sẽ được ra mắt ngay trong mùa thu năm nay với nhiều cải tiến hấp dẫn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguồn tin từ PC-Tablet tiết lộ iPhone SE mới sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay với tên gọi iPhone XE và nhiều cải tiến về phần cứng.

Có thể nói, iPhone SE có lẽ là dòng sản phẩm có tương lai bất định nhất trong các dòng sản phẩm của Apple. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, iPhone SE đến nay vẫn chưa được Apple trình làng thế hệ kế nhiệm.

Tuy nhiên, nguồn tin mới đây được đăng tải trên PC-Tablet cho biết, một chiếc iPhone SE 2 đang được Apple ấp ủ và có thể sớm được ra mắt trong mùa thu này cùng thế hệ iPhone XI/XI Max.

Concept iPhone SE 2 của AppleiDesigner.

Cụ thể, nguồn tin này cho rằng iPhone SE mới sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay với tên gọi iPhone XE. Cũng tương tự iPhone SE, thế hệ XE vẫn sẽ có thiết kế nhỏ gọn nhưng nhận được nhiều cải tiến về phần cứng.

Nguồn tin này tiết lộ rằng iPhone XE sẽ có màn hình OLED 4.8 inch tràn cạnh, được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. Màn hình iPhone XE sẽ có tai thỏ thay cho nút home cứng để loại bỏ phần viền dưới của màn hình.

“iPhone XE vẫn sẽ giữ thiết kế cạnh vát phẳng mang tính biểu tượng như iPhone SE với mặt lưng bằng nhôm, do đó thiết bị này sẽ không hỗ trợ sạc không dây.” Nguồn tin này cho biết thêm, “Thông số bên trong của chiếc iPhone XE mới vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng nhưng nếu hỗ trợ hệ thống Face ID thì thiết bị buộc phải trang bị con chip A12 của Apple trở lên.”

Concept iPhone SE 2 của AppleiDesigner.

Về camera, dự kiến iPhone XE sẽ sở hữu camera đơn có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8 tương đương iPhone XR hiện tại.

Ngoài ra, có báo cáo cho rằng iPhone XE sẽ được sản xuất tại nhà máy Foxconn ở Ấn Độ. Mức giá dự tính của iPhone XE là khoảng 600 USD (tương đương 13,9 triệu).

Hồi tháng 9/2018, Apple đã ngừng bán iPhone X, iPhone SE và iPhone 6s sau khi ra mắt dòng Xs mới. Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng, chiếc iPhone SE đã quay lại cửa hàng của Apple dưới dạng bán xả kho. Mức giá của iPhone SE cũng được Apple giảm xuống chỉ còn 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) cho bản 32GB và bản 128GB có giá 299 USD (khoảng 7 triệu đồng). Đồng thời, vẫn có đầy đủ các lựa chọn màu sắc bao gồm: Bạc, Đen nhám, Vàng và Vàng hồng.

Hiện tại, vẫn chưa thể chắc chắn được liệu Apple sẽ tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm iPhone SE của mình hay không. Tuy nhiên, dựa trên những gì mà Apple đang phải đối mặt về doanh số thấp kém, thì việc ra mắt một chiếc iPhone có màn hình nhỏ sẽ là một nước đi đúng đắn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất