Công Nghệ

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 vào đầu năm sau: Thiết kế như iPhone 8, mạnh mẽ như iPhone 11

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone SE 2 của Apple sẽ có kiểu dáng giống iPhone 8 với màn hình 4.7 inch, và cấu hình mạnh mẽ như iPhone 11 khi trang bị chip A13.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, iPhone SE đến nay vẫn chưa được Apple trình làng thế hệ kế nhiệm. Bắt đầu từ cuối năm qua, dù có không ít tin đồn về iPhone SE mới xuất hiện liên tục, nhưng cho đến thời điểm hiện tại chiếc smartphone này vẫn là một ẩn số.

Tuy nhiên, một nguồn tin mới đây cho biết iPhone SE 2 ra mắt đầu năm 2020 với thiết kế giống iPhone 8.

iPhone SE 2

iPhone SE 2 của Apple có kiểu dáng giống iPhone 8 với màn hình 4.7 inch, và chip A13 giống iPhone 11 cùng 3GB RAM. (Ảnh: YouTube Simple Alpaca)

Cụ thể, trong báo cáo nghiên cứu của hãng chứng khoán TF International, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết iPhone SE 2 của Apple có kiểu dáng và cấu hình giống iPhone 8 với màn hình 4.7 inch, chip A13 và 3GB RAM. Theo ước tính của Kuo, iPhone SE 2 có thể giúp Apple tăng thị phần, ước tính bán được 30 đến 40 triệu máy trong năm 2020.

Ông Kuo nhận định iPhone SE 2 là “lựa chọn nâng cấp tốt nhất” cho khoảng 100 triệu người dùng iPhone 6 và 6S hiện tại, từ đó giúp Apple tăng trưởng trong năm sau.

iPhone SE 2 vẫn dùng cảm biến vân tay Touch ID và một camera sau. Theo Kuo tin rằng, đa số người dùng không mấy mặn mà với các tính năng như Face ID, camera trên iPhone mới sẽ lựa chọn iPhone SE 2.

iPhone SE 2

iPhone SE 2 vẫn dùng cảm biến vân tay Touch ID và một camera sau. (Ảnh: YouTube XEETECHCARE)

Dự đoán của ông Kuo trùng khớp với các nguồn tin khác về việc Apple chuẩn bị ra iPhone giá rẻ mang kiểu dáng iPhone 8 vào năm 2020, bao gồm Economic Daily News, Nikkei Asian Review, và Bloomberg.

Cuối tháng 5/2019, các nhà phân tích từ Barclays cũng tiết lộ đã nhận được nguồn tin rất đáng tin cậy từ chuỗi cung ứng ở châu Á, nói rằng Apple ra mắt một phiên bản iPhone SE 2 trong năm tới với cấu hình của iPhone 8.

iPhone SE 2

iPhone SE 2 có thể giúp Apple tăng thị phần, ước tính bán được 30 đến 40 triệu máy trong năm 2020. (Ảnh: YouTube Simple Alpaca)

Hồi tháng 9/2018, Apple đã ngừng bán iPhone X, iPhone SE và iPhone 6s sau khi ra mắt dòng Xs mới. Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng, chiếc iPhone SE đã quay lại cửa hàng của Apple dưới dạng bán xả kho.

Mức giá của iPhone SE cũng được Apple giảm xuống chỉ còn 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) cho bản 32GB và bản 128GB có giá 299 USD (khoảng 7 triệu đồng). Đồng thời, vẫn có đầy đủ các lựa chọn màu sắc bao gồm: Bạc, Đen nhám, Vàng và Vàng hồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất