Công Nghệ

iPhone 8 quốc tế cũ tràn về VN với giá 6 triệu dịp cận Tết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

So với iPhone lock, iPhone quốc tế giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng “sóng sánh”.

Cuối năm luôn là một trong những thời điểm thị trường di động có nhiều chuyển biến sôi động và tích cực nhất trong chu kì mua sắm của người dùng. Năm nay thị trường di động cuối năm “đón” thêm nhiều mẫu iPhone đã qua sử dụng, xách tay với mức giá khá tốt trên thị trường phân phối thứ cấp. Đơn cử là chiếc iPhone 8 bản quốc tế 64 GB đang được nhiều cửa hàng chào bán với giá dao động từ 6 đến 7 triệu đồng tuỳ vào độ mới của thiết bị.

Một hệ thống phân phối tại Hà Nội theo đó đang bán những chiếc iPhone 8 64 GB với giá 6,77 triệu đồng. Theo chia sẻ của hệ thống này, đây là những chiếc smartphone có độ mới 99%. Trong khi đó, với những chiếc máy mới khoảng 95%, người dùng hoàn toàn có thể mua được với giá khoảng 6 triệu đồng.

So với những chiếc máy bản khoá mạng, iPhone quốc tế được người dùng ưa chuộng hơn nhờ tính ổn định. Nhìn chung, những chiếc máy này không có bất kì điểm khác biệt nào so với những chiếc máy mang mã dành cho thị trường Việt Nam VN/A. Trong khi đó, đối với sản phẩm iPhone khoá mạng, người dùng cần sử dụng SIM ghép để “biến” nó thành máy quốc tế và đối mặt với rủi ro liên quan đến chất lượng sóng và kết nối chập chờn.

Cùng thời điểm, iPhone 8 vẫn được một đơn vị phân phối uỷ quyền của Apple tại Việt Nam bán ra chính hãng với mức giá 15,59 triệu đồng. Trong khi đó, một chuỗi lớn khác đã dừng bán chiếc điện thoại này. Thực tế này làm dấy lên ý kiến cho rằng iPhone 8 có thể cũng sẽ sớm biến mất tại Việt Nam và những chiếc máy chính hãng hiện còn được bán chỉ là hàng tồn kho nhập về từ trước đó. iPhone 8 đã được Apple ra mắt cách đây ba năm và là “tàn dư” của phong cách thiết kế iPhone cũ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất