Công Nghệ

iPhone 12 vẫn chưa được sản xuất, khó ra mắt được trước tháng 10

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

COVID-19 đã làm ảnh hượng nặng nề đến quá trình kiểm định và sản xuất iPhone mới của Apple.

Series iPhone 12 được cho là sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 7 tới. Cùng thời điểm, những phiên bản cao cấp nhất trong series này vẫn đang chờ đợi giai đoạn kiểm định cuối cùng. Cult of Mac nói rằng những thông tin này đến từ chuỗi cung ứng của Apple tại châu Á. Nó cũng tương đồng với nhiều báo cáo trước đó cho rằng iPhone mới sẽ khó có thể được ra mắt cho tới sớm nhất là tháng 10. Trước đó, những chiếc iPhone của Apple thường được giới thiệu vào tháng 9 hàng năm.

Nguồn tin nói rằng quá trình kiểm định kĩ thuật (EVT) của iPhone 12 sẽ được hoàn thành vào tháng này. (Ảnh: Svetapple.sk)

Theo nhiều báo cáo trước đó, trong năm 2020, Apple đang lên kế hoạch sẽ ra mắt tối thiểu bốn phiên bản của iPhone 12. Chúng nhiều khả năng sẽ bao gồm hai phiên bản tiêu chuẩn với kích thước màn hình 5,4 inch và 6,1 inch. Cùng thời điểm, các phiên bản cao cấp hơn mang tên iPhone 12 Pro sẽ có kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch.

Một điểm nhấn trên những chiếc iPhone 12 mới nằm ở việc tất cả chúng sẽ được trang bị màn hình OLED. Màn hình OLED được cho là có thể mang đến khả năng hiển thị chính xác, rực rỡ cùng độ tương phản cao hơn so với màn hình LCD trong khi đó lại tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, chúng cũng được kì vọng sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ kết nối 5G. Một báo cáo gần đây cũng nói rằng iPhone mới sẽ quay trở lại sử dụng thiết kế của iPhone 4 với phần khung sườn phẳng thay vì bo cong. Người dùng cũng có thể có những chiếc iPhone với phần tai thỏ nhỏ hơn đáng kể so với thiết kế hiện tại.

iPhone 12 sẽ có màn hình OLED và hỗ trợ 5G. (Ảnh: Phonearena)

Các lệnh hạn chế di chuyển do COVID-19 gây ra đã khiến kĩ sư của Apple không thể tới Trung Quốc để thực hiện các khâu thẩm định cần thiết trước khi iPhone 12 chính thức được đi vào sản xuất và dẫn đến chậm trễ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất