Công Nghệ

iPhone 12 sẽ có màn 'lột xác' ngoạn mục: Không còn 'tai thỏ', Face ID sẽ được thay bằng Touch ID

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo các nhà phân tích tại Credit Swiss, phiên bản iPhone 12 cao cấp nhất sẽ có thiết kế tràn viền vô cực nhờ loại bỏ "tai thỏ" và Face ID.

Theo báo cáo mới đây từ các nhà phân tích tại Credit Swiss, Apple đang lên kế hoạch phát hành một chiếc iPhone với thiết kế mới hoàn toàn so với những phiên bản hiện nay.

Cụ thể, thiết bị này được cho là sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình để thay thế cho Face ID và đi kèm camera selfie ẩn dưới màn hình, qua đó giúp loại bỏ thiết kế “tai thỏ” (notch) gây tranh cãi.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích tại Credit Swiss, chỉ có phiên bản iPhone 2020 cao cấp nhất mới đi kèm với những thay đổi này.

iPhone 12 sẽ có ngoại hình đẹp mắt như thế này nếu Apple loại bỏ “tai thỏ” và Face ID. (Ảnh: @smazizg & @bengeskin Twitter)

Báo cáo của Credit Swiss cũng đề cập đến bằng sáng chế mới của Apple, trong đó chiếc iPhone mới sẽ có thiết kế tràn viền đẹp mắt nhờ sử dụng công nghệ mới. Bằng sáng chế này cũng vừa mới được đăng tải trên LetsGoDigital.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy iPhone mới có màn hình tràn viền và không còn “tai thỏ”. (Ảnh: LetsGoDigital)

Dẫu vậy, giới phân tích cho rằng việc Apple phát hành một chiếc iPhone 2020 không có “tai thỏ” nhờ loại bỏ đi Face ID, thay vào đó là sử dụng công nghệ cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình, là điều khó có thể trở thành hiện thực vì nhiều lý do.

Theo đó, các đối thủ của “Táo khuyết”, ví như Samsung, đã chứng minh rằng máy quét vân tay được nhúng trong màn hình là không đáng tin cậy. Đồng thời, vẫn chưa có một chiếc smartphone nào đang được bán ra thị trường có camera trước ẩn dưới màn hình.

iPhone 12 có thể sẽ được trang bị cả công nghệ bảo mật Face ID kèm tích hợp thêm Touch ID. (Ảnh: @smazizg & @bengeskin Twitter)

Theo Cultofmac, trong trường hợp Apple mang công nghệ Touch ID lên thế hệ iPhone 2020, họ chắc chắn cũng sẽ không loại bỏ Face ID. Với một công ty đề cao tính bảo mật như Apple, không có lý do gì họ lại sử dụng một công nghệ có tính bảo mật kém hơn công nghệ đang được trang bị trên các thiết bị của mình.

Cách đây không lâu, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng tiết lộ rằng Apple đang có kế hoạch mang tính năng Touch ID lên các mẫu iPhone trong tương lai. Tuy nhiên, nhà phân tích này cho biết rằng, thay đổi này sẽ chỉ xảy ra từ năm 2021 và khẳng định nó sẽ không thay thế hoàn toàn Face ID.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất