Công Nghệ

iPhone 11 và iPhone X Plus: Đây là 10 tính năng được mong chờ nhất

T. Sơn
Chia sẻ

Còn khoảng 6 tháng nữa những chiếc iPhone 2018 mới được Apple trình làng thế nhưng đây là những tính năng được các iFan mong chờ nhiều nhất.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, chúng ta sẽ được đón những chiếc iPhone mới vào tháng 9 tới. Năm ngoái, Apple ra mắt một chiếc iPhone hoàn toàn mới mang tên gọi iPhone X như một thiết bị kỉ niệm hành trình 10 năm iPhone với màn hình OLED tràn viền, thiết kế “tai thỏ” độc nhất vô nhị và công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID.

Vẫn còn quá sớm để nói về những chiếc iPhone mới, tuy nhiên đây là những tính đăng được kì vọng nhất sẽ xuất hiện vào mùa thu tới trên những chiếc smartphone của Apple.

Phụ kiện thực tế ảo (VR) thương hiệu Apple: Khả năng hiện thực hóa - 20%

Năm ngoái, sau khi iOS 11 thêm tính năng hỗ trợ ARKit cho các dòng máy từ iPhone 6s trở lên, chúng ta đã được chứng kiến màn đổ bộ của rất nhiều ứng dụng thực tế mô phỏng trên App Store.

Thực tế, Apple đã nhắc nhiều đến thực tế ảo từ năm 2017 trên sân khấu sự kiện WWDC, tuy nhiên lúc bấy giờ chủ yếu hướng vào chiếc Mac. CEO Tim Cook khẳng định ông đang thấy những cơ hội lớn hơn với thực tế mô phỏng (AR) hơn là thực tế ảo (VR). Tuy nhiên một số nguồn tin cho biết Apple đang phát triển những chiếc kính đeo thực tế ảo VR trong tương lai không xa. Nếu Apple nhảy vào sân chơi này vào thời điểm này, Apple sẽ là một công ty đi sau, tuy nhiên trong nhiều trường hợp muộn còn hơn không.

FaceID nhanh hơn và tốt hơn: Khả năng hiện thực hóa - 75%

FaceID trên iPhone X được đánh giá cao, tuy nhiên nhiều trang công nghệ cho biết nó vẫn không nhanh và mượt mà như TouchID thế hệ mới nhất. Hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh, nhận diện khuôn mặt góc rộng hơn và hoạt động cả khi cầm máy ngang sẽ là một số yếu tố khiến FaceID thế hệ mới ‘chất’ hơn.

Tặng kèm phụ kiện nhanh trong hộp máy: Khả năng hiện thực hóa - 1%

iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus là những chiếc iPhoen đầu tiên hỗ trợ khả năng sạc nhanh. Theo đó, Apple cho biết những chiếc máy này có thể sạc đầy 50% dung lượng pin chỉ trong vòng 30 phút. Dù vậy, những phụ kiện sạc nhanh không được bán kèm bên trong hộp máy mà bạn phải mua ngoài.

Sẽ thật tuyệt vời nếu Apple tặng kèm các phụ kiện sạc nhanh cùng chiếc iPhone, nhất là đối với dòng máy cao cấp nhất khi người dùng đã phải bỏ ra tới trên dưới 30 triệu cho một chiếc smartphone.

Tính năng 3D Touch hữu dụng hơn: Khả năng hiện thực hóa - 15%

Ra mắt lần đầu trên iPhone 6s, 3D Touch cho phép màn hình iPhone phản hồi khác nhau với những lực nhấn chạm khác nhau từ tay người dùng. Dù vậy, nó không thực sự hữu dụng và không thực sự thu hút được nhiều sự quan tâm và khen ngợi từ người dùng như kì vọng. Hy vọng với những chiếc iPhone mới ra mắt trong năm nay, Apple sẽ tìm ra nhiều cách để 3D Touch trở nên tiện ích hơn.

Chip nhanh hơn và hiệu năng khủng hơn: Khả năng hiện thực hóa - 100%

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X được vận hành nhờ con chip Apple A11 Bionic cấu trúc 10nm được sản xuất bởi TSMC. Một số báo cáo ở thời điểm hiện tại cho biết TSMC sẽ tiếp tục là đối tác sản xuất chip Apple A12 và lần này cấu trúc được chọn sẽ là 7nm, giúp tối ưu sức mạnh và tốc độ của hệ thống.

iPhone 8 có 2 GB RAM trong khi đó iPhone 8 Plus và iPhone X có 3 GB RAM. Nhiều người kì vọng những chiếc iPhone 2018 sẽ có RAM 4 GB, nhất là khi các đối thủ như Galaxy S9 hay S9+ đã có 4 GB và 6 GB RAM lần lượt.

Màn hình lớn hơn: Khả năng hiện thực hóa - 65%

Theo Ming-Chi Kuo, một trong những nguồn tin đáng tin cậy nhất liên quan đến Apple, người dùng có thể kì vọng sự xuất hiện của hai chiếc smartphone mới đến từ Apple trong năm 2018 có màn hình lớn hơn mức 5,8 inch trên iPhone X hiện tại.

Theo đó, một mẫu máy cao cấp nhất sẽ có màn hình 6,5 inch OLED và một mẫu máy sẽ có màn hình 6,1 inch LCD cùng mức giá thấp hơn.

TouchID được tích hợp bên dưới màn hình: Khả năng hiện thực hóa - 2%

iPhone X là chiếc iPhone X đầu tiên loại bỏ sự hiện diện của một nút Home vật lý, bằng cách này Apple mang đến cho người dùng không gian sử dụng màn hình lớn hơn trong một thân máy nhỏ hơn. Thế nhưng, cũng bằng cách này, Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay TouchID.

Trước khi iPhone X ra mắt, nhiều kì vọng cho rằng Apple sẽ tích cực cảm biến vân tay xuống bên dưới màn hình. Tuy nhiên, “táo khuyết”, cũng giống như Samsung, được cho là đã gặp nhiều khó khăn về mặt công nghệ khi hiện thực hóa mục tiêu này.

Camera ‘chất’ hơn: Khả năng hiện thực hóa - 100%

Camera của iPhone luôn được cải thiện qua mỗi đời máy. iPhone X được trang bị camera kép ở mặt lưng và một camera selfie có nhiều điểm mới mẻ. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt nếu iPhone mới có khả năng chụp hình thiếu sáng tốt hơn và có khả năng zoom quang học 4x, thay vì chỉ 2x như hiện tại.

Thời lượng sử dụng tốt hơn: Khả năng hiện thực hóa - 15%

Thời lượng pin chưa bao giờ là một thế mạnh trên những chiếc iPhone và thực tế công nghệ pin nói chung cũng là một trong những mảng công nghệ di động không có nhiều cải thiện rõ nét trong nhiều năm qua. Với con chip thông minh, hoạt động hiệu quả với mức năng lượng thấp hơn cùng các công nghệ màn hình tiết kiệm điện năng như OLED và phần mềm tối ưu, hy vọng iPhone 2018 sẽ giúp người dùng iPhone có trải nghiệm thời lượng sử dụng lâu hơn sau mỗi lần sạc.

Sự trở lại của jack cắm tai nghe: Khả năng hiện thực hóa - 0%

Dẫu biết rằng sự trở lại của jack cắm tai nghe trên iPhone gần như là điều không thể. Không ít người vẫn kì vọng điều này. iPhone 7 là chiếc iPhone đánh dấu sự biến mất của cổng kết nối tai nghe truyền thống này.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất