Công Nghệ

iOS 12.1 dính lỗi cho phép người lạ truy cập danh bạ, đây là cách để bạn phòng tránh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù được Tim Cook khoe là phiên bản iOS tốt nhất nhưng iOS 12 vẫn dính đầy lỗi bảo mật nghiêm trọng.

Tại sự kiện ra mắt được tổ chức vào ngày 30/10 vừa qua tại New York, Apple đã ra mắt phiên bản iOS 12.1 chính thức. Thậm chí, CEO Tim Cook còn tuyên bố đây chính là “phiên bản iOS tốt nhất từ trước đến giờ”. Tuy nhiên, nó không thực sự tốt như CEO của Apple khẳng định vì mới đây, một YouTuber đã phát hiện lỗi bảo mật màn hình khóa iOS 12.

Cụ thể, YouTuber công nghệ Jose Rodriguez đã phát hiện lỗ hổng bảo mật trên màn hình khóa của iOS 12.1. Qua đoạn video đăng của Jose Rodriguez, người xem có thể thấy rằng, anh chàng có thể truy cập toàn bộ danh bạ thông qua Siri mà không cần mật khẩu để mở khóa máy.

Để thực điều này, Jose đã nhờ trợ lý ảo Siri thực hiện một cuộc gọi, sau đó chuyển thành cuộc gọi nhóm FaceTime. Từ đây, anh chàng đã có thể xem danh bạ đầy đủ không sót một ai và thậm chí có thể sử dụng 3D Touch, nhấn vào tên liên lạc để có thêm thông tin về những người có trong danh bạ. Theo Rodrigues, lỗi này có thể được hacker khai thác trên tất cả phiên bản iPhone đang chạy iOS 12.1.

Rất có thể, Apple sẽ nhanh chóng giải quyết lỗi này trong bản cập nhật sắp tới. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng những kẻ xấu có thể lợi dụng tính năng để đánh cắp thông tin của bạn, hãy thực hiện theo chỉ dẫn bên dưới.

Đầu tiên bạn hãy truy cập “Cài đặt”, sau đó ấn vào tuỳ chọn “Siri & Tìm kiếm”, cuối cùng chọn “Cho phép Siri khi bị khóa” là xong.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất