Công Nghệ

Instagram sắp ẩn lượt Like trên toàn thế giới, sẽ có cả Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, thử nghiệm này đã được thử nghiệm trên quy mô nhỏ ở một số quốc gia.

Instagram sẽ thử nghiệm việc ẩn lượt Likes trên bài đăng tới một nhóm người dùng trên phạm vi toàn thế giới. Theo Instagram, thay đổi này có thể sẽ giúp người dùng thoải mái chia sẻ các nội dung của mình hơn do không còn lo lắng sẽ chỉ nhận được một số lượng lượt nhấn Likes khiêm tốn.

Instagram bắt đầu ẩn số lượng lượt Likes dưới dạng thử nghiệm từ tháng 4 năm nay ở Canada vào sau đó mở rộng thêm ra một số thị trường khác như Nhật Bản, Ireland, Ý, Brazil, Úc và New Zealand hồi tháng 7. Facebook cũng thực hiện một thử nghiệm tương tự hồi tháng 7 tại Úc. Tuần trước, Instagram nói rằng sẽ thử nghiệm ẩn lượt Likes tại Mỹ, song thời điểm hiện tại mạng xã hội này sẽ thực hiện thử nghiệm trên một tỉ lệ nhỏ người dùng trên toàn thế giới.

Sau khi thử nghiệm, chủ tài khoản vẫn có thể nhìn thấy số lượng lượt Likes và những người nhấn Like bài viết của mình. Tuy nhiên, đối với người dùng khác, họ sẽ chỉ nhìn một số người dùng khác đã nhấn Like và là bạn bè chung và sẽ không có cách nào để biết được số lượng lượt Like. Theo HypeAuditor, thay đổi nói trên làm dấy lên quan ngại rằng mức độ phổ biến của nhiều tài khoản có thể giảm xuống. Thống kê cho thấy mức độ phổ biến từ các bài đăng của một số người dùng nổi tiếng đã giảm từ 3% đến 15% tùy thuộc vào các quốc gia được thử nghiệm lượt nhấn Likes.

Tuần trước, Adam Mosseri, CEO Instagram, cho biết họ sẵn sàng đưa ra các quyết định có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhưng có thể cải thiện được sức khỏe và tinh thần của người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất