Công Nghệ

Instagram cập nhật lớn: Chặn comment tùy thích, cứu trợ live video, lọc ngôn từ và sticker mới

NPQM
Chia sẻ

Một quyết định kịp thời và đúng đắn của mạng xã hội chia sẻ ảnh hơn 800 triệu người dùng, giải quyết vấn đề tồn đọng đang gây ra nhiều bức xúc cho cộng đồng.

Instagram gần đây đã liên tục cho thấy nhiều động thái chăm lo đến trải nghiệm của người dùng hơn, nhằm mục đích tối ưu hóa chất lượng dịch vụ nền tảng mà mình đem lại. Cụ thể, một tính năng mới đã xuất hiện để cho phép chúng ta kiểm soát danh sách những người có thể bình luận trên ảnh của mình, bên cạnh những điểm mới mẻ khác như trung tâm cứu trợ, lọc ngôn từ…

Được biết, phương châm của Instagram là “đảm bảo một môi trường an toàn, lành mạnh và tích cực cho cộng đồng chia sẻ ảnh”, nhấn mạnh vào vị thế của mình với hơn 800 triệu người dùng thường xuyên.

- Chặn bình luận: Nay chúng ta có thể tùy ý chọn một lượng người theo dõi nhất định để cho vào danh sách chặn, không có quyền bình luận trên ảnh cá nhân.

Trước kia, chức năng này chỉ cho phép hoặc là chặn tất cả, hoặc là cho phép tất cả. Bây giờ thì bất cứ cái tên nào dù ít hay nhiều đều có thể bị chặn theo ý chủ tài khoản.

- Bộ lọc ngôn từ: Chức năng lọc và kiểm soát phát ngôn có tính chất tiêu cực nay đã đến thêm được nhiều người dùng từ nhiều quốc gia hơn, vì Instagram cập nhật hỗ trợ thêm cả ngôn gữ Ả-rập, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

- Trung tâm cứu trợ: Một tính năng mới được dành cho video phát trực tiếp (live video) cũng được Instagram mang đến. Đó là khi bạn đang xem đoạn live video và nhận thấy người phát trong đó đang bất ngờ lâm vào trường hợp khó khăn hoặc cần giúp đỡ, hãy sử dụng chức năng báo cóa ẩn danh này. Người phát khi đó sẽ nhận được một tin nhắn dẫn theo đường link tư vấn để ít nhiều có thể nhận được sự trợ giúp phù hợp.

- Sticker thân thiện: Một nhóm các sticker mới sẽ được thêm vào bộ sưu tập hiện tại, với phong cách cổ vũ tinh thần tích cực và tươi mới nhằm ủng hộ định hướng tốt đẹp cho mạng xã hội chia sẻ ảnh này.

Lần update này của Instagram như một câu trả lời cho động thái bị chỉ trích trước đó vì không giải quyết triệt để vấn nạn bình luận tiêu cực, quấy rối giữa người dùng với nhau, gây nên nhiều bức xúc trong cộng đồng người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất