Công Nghệ

iCloud vừa có giao diện hoàn toàn mới trên máy tính: Thiết kế tối giản, đại tu ứng dụng Reminders

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giao diện nền xanh da trời ở phiên bản iCloud trước đó nay đã được thay thế bằng phông trắng đơn giản, tinh khôi.

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, tích hợp khả năng sao lưu dữ liệu lên mạng và đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị của Apple. Bởi vậy, iCloud được tích hợp sẵn trên iPhone, iPad và các máy Mac, cũng như Windows.

Cận kề thời điểm ra mắt iPhone 11 cùng iOS 13, iPadOS và MacOS Catalina, Apple mới đây đã tái thiết kế giao diện địa chỉ iCloud.com và ứng dụng “Lời nhắc” (Reminders).

iCloud

Giao diện nền xanh da trời ở phiên bản iCloud trước đó nay đã được thay thế bằng phông trắng đơn giản, tinh khôi.

Cụ thể, Apple đang bắt đầu phát hành bản beta iCloud trên nền web với nhiều thay đổi về giao diện và bổ sung các tính năng mới cho người dùng. Khi truy cập iCloud.com, bạn sẽ được gợi ý chuyển qua bản beta cho tài khoản của mình, giao diện mới hiện đại hơn.

Đáng chú ý, ứng dụng “Lời nhắc” trên iOS 13 và macOS Catalina đã được Apple thực hiện một cuộc đại tu lớn, người dùng giờ đây đã có thể truy cập trực tiếp ứng dụng này trên web thay vì phải thực hiện trên smartphone.

Về thiết kế, giao diện nền xanh da trời ở phiên bản (chính thức) hiện tại đã bị loại bỏ trên bản beta và thay thế bằng phông trắng đơn giản và tinh khôi. Các ứng dụng, tính năng sẽ chiếm một phần diện tích nhỏ, như trên iOS hiện nay.

Với giao diện iCloud mới này, người dùng có thể dễ dàng truy cập các ứng dụng khác nhau từ màn hình chính, bao gồm: Hộp thư, Danh bạ, Lịch, Ảnh, iCloud Drive, Ghi chú, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập cài đặt tài khoản iCloud của mình để dễ dàng quản lý những thứ như thiết bị, bộ nhớ iCloud của thiết bị,…

Theo 9to5mac, giao diện chính thức của iCloud.com có ​​thể sẽ được Apple ra mắt cùng thời điểm trình làng iPhone 11 và iOS 13 vào mùa thu này.

Bạn đọc có thể dùng thử bản beta mới này bằng cách truy cập địa chỉ: https://beta.icloud.com/.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất