saostar.vn

Kết nối với Saostar

Công Nghệ Số

Công Nghệ Số

iPhone 14 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam vào thời điểm nào?

Như Khánh
Chia sẻ

Thế hệ iPhone 14 vừa được Apple ra mắt ngày 8.9 đã tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ trên thị trường điện thoại di động thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Sau lễ ra mắt iPhone 14 tại Mỹ, câu hỏi được các iFans tại Việt Nam quan tâm chính là bao giờ, hay chính xác là thời điểm nào iPhone 14 sẽ chính thức được lên kệ tại Việt Nam.

Theo thông tin từ FPT Retail, thế hệ iPhone mới sẽ được bán ra chính thức trên 2 chuỗi FPT Shop và F.Studio giữa tháng 9 và tháng 10/2022. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể chưa được xác định.

Và tới thời điểm chiều ngày 8/9, chưa có chuỗi bán lẻ công nghệ nói chung và điện thoại nói riêng mở cho đặt hàng, đặt cọc đối với thế hệ iPhone 14.

Ông Đạt Nguyễn – Giám đốc chuỗi Di Động Việt cho biết, tới thời điểm này phía Apple Việt Nam chỉ mới đưa ra những hướng dẫn về mặt truyền thông, cụ thể là vấn đề gì được đưa ra và vấn đề gì thì không.

Về việc cho dù chưa mở cho khách đặt hàng hay đặt cọc nhưng có cho khách điền phiếu quan tâm trên giấy hoặc trên website để khảo sát nhu cầu hay không, ông Đạt cũng cho biết chưa được tiến hành. “Nhìn chung là họ làm chặt chẽ lắm”, ông Đạt nói.

iPhone 14 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam vào thời điểm nào? Ảnh 1
iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có 5 màu sắc là: đen, trắng, xanh dương, hồng và đỏ

Tuy nhiên ông Đạt cũng cho biết, theo thông lệ những năm gần đây thì iPhone thế hệ mới sẽ về Việt Nam theo đường chính ngạch từ 4-6 tuần sau thời điểm ra mắt tại Mỹ.

Như vậy, thông tin về thời gian ông Đạt cho biết cũng tương ứng với mốc thời gian mà phía FPT Retail cho biết. Khả năng cao là, iPhone 14 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam trong 20 ngày đầu tháng 10/2022.

Với mốc thời gian trên cũng cho thấy, Apple đã đẩy tiến độ phân phối iPhone thế hệ mới tại Việt Nam lên sớm hơn rất nhiều so với nhiều năm trước (thường từ sau 8 tuần ra mắt trở lên).

Và cũng có thể nói, mùa iPhone mới hằng năm cũng là thời điểm bắt đầu của mùa bán hàng cuối năm trên thị trường điện thoại di động tại Việt Nam. Từ thời điểm này, doanh số bán hàng của các chuỗi bán lẻ điện thoại sẽ tăng mạnh và theo đó lợi nhuận cũng gia tăng theo, cao điểm có thể kéo dài đến Tết Âm lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Như Khánh

BÌNH LUẬN