Công Nghệ

Hướng dẫn dùng thử Facebook Gaming, ứng dụng chơi game và theo dõi streamer hoàn toàn mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với Facebook Gaming, người dùng không chỉ được chơi những tựa game vui mà còn có thể theo dõi các streamer mình yêu thích.

Facebook vừa ra mắt một ứng dụng chơi game chuyên dụng mang tên Facebook Gaming vào ngày 20/4 vừa qua trên nền tảng Android. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn chơi các trò chơi Facebook một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không phải thông qua ứng dụng Facebook như trước đây.

Bên cạnh đó, Facebook Gaming cũng cho phép người dùng theo dõi các game thủ chuyên nghiệp và streamer, xem các sự kiện chơi trò chơi trực tiếp, để lại nhận xét và phát các trò chơi như Liên Quân, PUBG Mobile, Free Fire,…

Trong thời gian tới, Facebook cũng sẽ cập nhật thêm rất nhiều tính năng mới để hỗ trợ các streamer và người chơi game trên nền tảng Facebook Gaming. (Ảnh: 9to5Google)

Theo kế hoạch ban đầu, Facebook dự kiến ra mắt ứng dụng này vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, việc dịch bệnh lây lan khiến nhiều người ở nhà hơn trong thời điểm này đã thúc đẩy Facebook nhanh chóng ra mắt ứng dụng mới, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của những người đang cách ly xã hội.

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm Facebook Gaming mà vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng Facebook Gaming

Đầu tiên bạn hãy tải về ứng dụng Facebook Gaming về điện thoại. Sau khi truy cập ứng dụng, bạn cần đăng nhập để sử dụng bằng tài khoản Facebook của mình.

Tiếp đến, bạn chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt”

Sau khi đã chọn xong ngôn ngữ bạn nhấn “Tiếp”.

Bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện là chọn tựa game mà mình thích theo dõi livestream. Trong danh sách này sẽ là những tựa game phổ biến có số lượng người chơi đông đảo nhất hiện nay. Bấm dấu cộng vào tựa game muốn theo dõi và nhấn Tiếp.

Facebook Gaming cũng sẽ gợi ý một loạt streamer được chú ý nhất hiện nay. Bạn sẽ chọn những streamer mình thích rồi nhấn Tiếp.

Sau đó, ứng dụng sẽ hiện lên thông báo “Vậy là xong”.

Đầu tiên, bạn sẽ được chuyển vào mục Bảng tin Facebook Gaming. Ở đây sẽ bao gồm các clip chơi game hoặc clip những đoạn highlight game được các fanpage hoặc streamer đăng tải.

Mục thứ hai là “Chơi game”: Mục này bao gồm những tựa game mà Facebook phát hành cho người chơi giải trí như tựa game vui, giải đố, quiz…

Tại biểu tượng cây kem này là video stream trực tiếp và danh sách game mà bạn đã đăng ký để theo dõi.

Cuối cùng là phần “Tin nhắn”: Ở mục này bạn có thể mời bạn bè cùng chơi game hoặc nhắn tin cho họ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất