Công Nghệ

Hướng dẫn cách cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa nhanh vừa chính xác trên iPhone, iPad

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới theo cách dễ dàng và nhanh nhất!

Dịch bệnh nguy hiểm do chủng mới của virus corona gây ra đang là vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu. Hiện tại, hầu ai cũng có thể cập nhật thông tin và theo dõi tình hình dịch bệnh qua các kênh thông tin chính thống như trang chủ của WHO, ứng dụng của Bộ Y Tế Việt Nam,…

Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh theo cách dễ dàng và nhanh nhất! (Ảnh minh hoạ: Baogiaothong)

Tổng hợp những thông tin và cập nhật mới từ các kênh chính thống, một thành viên của diễn đàn công nghệ J2TEAM Community mới đây đã chia sẻ Shortcut (Phím tắt) giúp người dùng iPhone kiểm tra nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh theo cách dễ dàng và nhanh nhất!

Trước tiên, hãy tải về ứng dụng Shortcuts (hoặc Phím tắt nếu bạn đang sử dụng App Store khu vực Việt Nam).

Sau đó, mở ứng dụng và tải về một phím tắt bất kỳ. Ví dụ phím tắt “Bật báo thức “Giờ đi ngủ” như trong ảnh. Bạn cần thực hiện bức này để có thể kích hoạt “Phím tắt không tin cậy” trong thao tác tiếp theo.

Tiếp đến vào Cài đặt và chọn Phím Tắt.

Tiếp đến chọn kích hoạt “Phím tắt không tin cậy”.

Nhấn “Cho phép” để có thể cài phím tắt từ bên ngoài vào máy.

Kế đến hãy truy cập đường dẫn sau để tải về phím tắt COVID-19 Status (Phím tắt cập nhật nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19):

https://www.icloud.com/shortcuts/8c65db8ac5624da9937e25c8a8928315?fbclid=IwAR2LSgp8u2FKxjrDT3H2G6N930dOxkWmkgi2t7praMiWPsLTNaN7NFmHBfM

Sau khi nhấn “Get Shortcut”, hãy chọn “Thêm phím tắt không được tin cậy” để tiến hành cài đặt và có thể sử dụng phím tắt.

Sau khi tải phím tắt về xong, hãy kích hoạt nó nên trong phần phím tắt. Tại đây, phím tắt sẽ hiện lên tác giả và nguồn dữ liệu cập nhật tình hình. Bạn chỉ cần nhấn “OK” là được.

Về màn hình chính iPhone, kéo sang bên trái để chuyển sang Today View và chọn “Sửa”.

Ở mục Thêm Tiện Ích, bạn tìm và nhấn dấu cộng màu xanh để thêm Phím Tắt.

Chọn “Xong” để hoàn thành tác vụ.

Sau khi đã thêm “Phím Tắt” vào Today View, bạn có thể thấy shortcut kiểm tra nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19. Chỉ cần ấn vào phím tắt này, bạn đã có cập nhật những thông tin về tình hình dịch bệnh như số ca nhiễm, số ca tử vong mới ở Việt Nam cũng như toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất