Công Nghệ

Huawei đang chứng tỏ một điều khiến Mỹ e ngại: Bị Mỹ cấm nhưng vẫn sản xuất được smartphone

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Nếu như Huawei gặp khó khăn ở mảng phần mềm khi không được hợp tác với Google (Android), ở mảng phần cứng, hãng tìm được các phương án thay thế khá nhanh.

WSJ mới đây cho biết các công ty Mỹ đang dần được bật đèn xanh để lại hợp tác với Huawei Technologies Co., dù vậy mọi thứ có vẻ như đã quá muộn: Huawei đã và đang phát triển nhiều mẫu điện thoại mà không cần đến những con chip của Mỹ.

Điện thoại mới nhất của hãng này, Huawei Mate 30, không có bất kì thành phần nào đến từ Mỹ, theo các nhà phân tích tại UBS và Fomalhaut Techno Solutions.

Bị Mỹ cấm, mảng smartphone của Huawei vẫn tăng trưởng dù sức mua lớn nhất vẫn là từ thị trường nội địa. (Ảnh: ALEX TAI/SOPA IMAGES/ZUMA PRESS)

Hồi tháng 5, Mỹ áp dụng lệnh cấm vận lên Huawei trong đó cấm các công ty Mỹ được “làm ăn” với ông lớn công nghệ Trung Quốc. Kết quả là các công ty như Qualcomm hay Intel không còn được xuất khẩu chip tới Huawei, mặc dù việc bán một số linh kiện đã được thực hiện vào mùa hè năm nay sau khi các công ty nói trên xác định mình không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm, theo WSJ.

Bộ Thương mại Mỹ nói rằng nhiều đơn vị sản xuất chip của Mỹ đã được cấp giấy phép xuất khẩu một số linh kiện cho Huawei. Cơ quan này nói thêm đã nhận được khoảng 300 hồ sơ xin giấy phép xuất khẩu tới Huawei từ các công ty Mỹ.

Cùng thời điểm, Huawei đã dần tìm cách giảm sự phụ thuộc vào công nghệ Mỹ. Bạn có thể thấy rõ xu hướng này thông qua hình ảnh dưới đây.

*Điện thoại trước khi bị cấm được nói tới là Huawei P10 Plus, P30 Pro và Mate 20 ** Điện thoại sau khi bị cấm nói đến Mate 20X 5G, Y9 Prime và Mate 30. Lưu ý: HiSilicon là một công ty con của Huawei. Nguồn: WSJ, UBS, Fomalhaut Techno Solutions, iFixit.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất