Công Nghệ

Huawei bị cấm tham gia diễn đàn bảo vệ an ninh kĩ thuật số

Theo WSJ
Chia sẻ

Một tổ chức chuyên phản ứng nhanh trước các vụ tấn công số đã tạm thời đưa Huawei ra khỏi danh sách thảo luận.

Huawei Technologies Co. đã bị cắt quyền thành viên trong một nhóm thương mại bao gồm các công ty, chính phủ và chuyên gia được lập ra để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo mật máy tính và chia sẻ thông tin về các điểm yếu hệ thống.

Sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen hồi tháng 5, Huawei liên tục gặp phải những bất lợi.

Mang tên gọi Forum of Incident Response and Security Teams, gọi tắt là “First”, tổ chức này được lập ra vào những năm 1990 để kêu gọi hợp tác quốc tế trong giải quyết và hạn chế những vụ tấn công mạng. Trong nhóm này, các thành viên sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm để cô lập tội phạm mạng và giải quyết các điểm yếu hệ thống một cách nhanh chóng.

Theo WSJ, mặc dù chỉ hoạt động “ngầm”, First nhận được nhiều sự trân trọng đến từ chính phủ và các công ty cho những đóng góp của mình. Thành viên giám đốc của tổ chuéc này bao gồm đại diện đến từ nhiều công ty đa quốc gia như Cisco Systems, Hitachi, Siemens và Juniper Networks. Bộ phận an ninh mạng của Bộ an ninh nội địa Hoa Kỳ và Trung tâm an ninh số quốc gia (Anh) cũng là thành viên của First.

First cho biết quyết định đối với Huawei chỉ mang tính chất tạm thời.

Huawei hiện không đưa ra bình luận về việc bị cấm tham gia First. Công ty này trước đó nói rằng phía Mỹ “đang dùng mọi công cụ có thể” để làm gián đoạn vận hành của nó.

Việc không được tham gia First có thể khiến Huawei không thể vá hoặc sửa chữa những lỗi trong hệ điều hành hoặc phần mềm của mình một cách nhanh chóng. Thông tin nội bộ từ First cho biết lệnh cấm của Huawei chỉ mang tính chất tạm thòi và nó được thực hiện sau khi Mỹ đưa ra quy định hạn chế xuất khẩu công nghệ tới Huawei.

Chia sẻ

Theo

WSJ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất