Công Nghệ

Huawei bị cấm cửa, liệu thị trường smartphone Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thực tế cho thấy, việc Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei cũng không ảnh hưởng lớn đến thị trường smartphone Việt Nam.

Sau thông tin Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông. Một bộ phận người dùng đang sử dụng smartphone Huawei đã mang máy đến trả lại cho các cửa hàng từng mua hàng trước đó, vì lo sợ sắp tới sẽ không thể sử dụng được các dịch vụ đến từ Google trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng cho biết bản thân sẽ không tiếp tục mua điện thoại Huawei nếu tình hình không có tiến triển trong thời gian tới. Điều này đặt ra câu hỏi, liệu thị trường smartphone Việt Nam sắp tới có bị ảnh hưởng bởi vụ Huawei?

Huawei bị cấm cửa

Thực tế cho thấy, việc Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei cũng không ảnh hưởng lớn đến thị trường smartphone Việt Nam.

Theo nguồn tin từ VnEconomy, đại diện một hệ thống bán lẻ mặt hàng điện thoại di động cho biết, thị phần của Huawei tại Việt Nam hiện nay khá thấp và không đáng kể. Do đó, việc Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei cũng không ảnh hưởng lớn đến thị trường smartphone Việt Nam.

Đại diện hệ thống bán lẻ mặt hàng điện thoại di động kể trên cho biết, riêng các thương hiệu như Samsung, Apple và Oppo đã chiếm tới khoảng 90% thị phần hệ thống của đơn vị mà người này đang công tác. Còn lại chỉ 10% thị phần điện thoại di động là dành cho khoảng gần chục thương hiệu khác, trong đó có Huawei.

Lý do doanh số sản phẩm điện thoại Huawei chiếm khá ít tại thị trường Việt Nam theo đại diện nhiều hệ thống bán lẻ, là do thương hiệu này ít có mẫu mã mới, mặt tiếp thị, quảng bá, marketing cũng không có nhiều như các thương khác như Oppo hay Samsung. Ngoài ra, về sản phẩm như mẫu mã (thiết kế), tính năng, thương hiệu… cũng không được nhiều người dùng Việt ưa chuộng.

Huawei bị cấm cửa

Huawei cam kết sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ cho người dùng thiết bị của hãng.

Còn về lo ngại “thiết bị của Huawei sắp tới sẽ không thể sử dụng được các dịch vụ đến từ Google trong thời gian tới”, đại diện của hãng điện thoại Trung Quốc đã đưa ra phản hồi chính thức:

“Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có bao gồm sản phẩm đã được bán ra hoặc vẫn còn trong kho trên toàn cầu.”

Như vậy người dùng các sản phẩm của Huawei, Honor có thể tạm thời yên tâm khi những chiếc máy của mình vẫn sẽ tiếp tục sử dụng một cách bình thường với đầy đủ các dịch vụ đến từ Google như Gmail, Youtube, Drive và đặc biệt là Google Play Store.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất