Công Nghệ

Hơn 60% công ty ở TQ vẫn cho nhân viên làm việc từ xa vì sợ virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, giới chức Trung Quốc chỉ khuyến cáo các công ty không nên mở cửa trước thời điểm sớm nhất là 10/2.

Làm việc từ xa vẫn là lựa chọn hiện tại mà hơn một nửa số công ty Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng bởi yêu cầu đóng cửa do virus corona bùng phát lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, hơn 60% số lượng các công ty ở các thành phố lớn của Trung Quốc chưa mở cửa trở lại kể từ Tết Âm lịch đồng thời cho phép nhân viên làm việc tại nhà, số liệu từ Baidu cho biết. Truyền thông gọi đây là cuộc thử nghiệm làm việc từ xa lớn nhất trên thế giới.

(Ảnh: AFP)

Giới chức Trung Quốc trước đó đã kéo dài kì nghỉ Tết Âm lịch vốn ban đầu diễn ra từ ngày 24/1 đến ngày 31/1 đồng thời đóng cửa tất cả các trường hợp ở quốc gia này cho tới khi có thông báo tiếp theo. Ít nhất 24 trong tổng số 31 tỉnh, thành của Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh và Thượng Hải, đã khuyến cáo các doanh nghiệp không mở cửa trở lại trước ngày 10/2. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty vẫn đóng cửa cho dù giới chức Trung Quốc không đưa ra sửa đổi nào với yêu cầu của mình.

Cùng thời điểm, số lượt tìm kiếm cho từ khoá “telecommuting” (làm việc từ xa) tại Trung Quốc cũng tăng tới 6,25 lần trong ba tuần trở lại đây khi các công ty cố gắng giảm thiểu những gián đoạn trong công việc mà virus corona tạo ra, Baidu, dịch vụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, cho hay. Baidu ngoài ra nói rằng lượng người dùng hoạt động hàng ngày cho Baidu Pan, một dịch vụ tương tự Google Drive, cũng tăng 50% trong tháng 2.

Tới thời điểm hiện tại, số ca dương tính với virus corona chủng mới ở Trung Quốc đại lục đang lên tới gần 78,5 nghìn. Song tốc độ phát hiện các ca nhiễm mới bắt đầu chậm lại trong vài ngày trở lại đây. Hôm nay, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc thậm chí đã vượt qua số ca nhiễm mới ở Trung Quốc, dẫn nguồn tin SCMP.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất