Công Nghệ

Tính năng tô thử son trên ứng dụng Amazon đang khiến hội chị em phát cuồng, bạn đã dùng thử chưa

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng Live Mode của L'Oreal được tích hợp trên Amazon cho phép người dùng tô thử các màu son khác nhau trực tiếp trên ứng dụng mà không cần phải dùng thực tế.

Đầu năm 2018, L'Oreal (LRLCY), một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, đã mua ModiFace, công ty Canada chuyên công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế tăng cường. Đây cũng là lần đầu tiên L'Oreal sở hữu một công ty công nghệ trong lịch sử 109 năm để tập trung vào các sản phẩm làm đẹp ảo.

tính năng tô thử son

Tính năng Live Mode của L'Oreal được tích hợp trên Amazon cho phép người dùng tô thử các màu son khác nhau trực tiếp trên ứng dụng mà không cần phải dùng thực tế.

Kể từ thời điểm đó, L'Oreal đã bắt đầu phát triển các ứng dụng cũng như dịch vụ của hãng trong lĩnh vực làm đẹp bằng công nghệ thực tế ảo, cho phép người mua sắm thử nghiệm màu sắc các sản phẩm muốn mua ngay trên gương mặt của mình thông qua smartphone, hoặc ảnh selfie. Công nghệ này của L'Oreal mới đây vừa được tích hợp trên ứng dụng mua sắm Amazon tại 2 quốc gia là Mỹ và Nhật Bản, và sẽ được mở rộng trong thời gian tới.

Công nghệ này được L'Oreal gọi là Live Mode và được tích hợp trên ứng dụng Amazon thuộc nền tảng Android, trong khi đó nền tảng iOS dự kiến ​​sẽ được L'Oreal tích hợp vào cuối năm nay. Live Mode sẽ sử dụng camera trước để quét khuôn mặt người dùng, kết hợp với cơ sở dữ liệu AI (trí tuệ nhân tạo) được cung cấp bởi thương hiệu mỹ phẩm, ứng dụng sẽ cho phép người dùng tô thử các màu son khác nhau trực tiếp trên ứng dụng mà không cần phải dùng thực tế.

Amazon

L'Oreal đang nghiên cứu công nghệ có khả năng quét khuôn mặt người và đưa ra gợi ý về các sản phẩm chăm sóc da dựa trên thực trạng nếp nhăn, lỗ chân lông, mức hydrat hóa và sắc tố.

Vào tháng 1 vừa qua, công ty đã cập nhật một ứng dụng - sản phẩm hợp tác với ModiFace - cho phép người dùng quét khuôn mặt bằng điện thoại và thử các màu tóc khác nhau. L'Oreal cũng đang nghiên cứu công nghệ có khả năng quét khuôn mặt người và đưa ra gợi ý về các sản phẩm chăm sóc da dựa trên thực trạng nếp nhăn, lỗ chân lông, mức hydrat hóa và sắc tố.

Thực tế L'Oreal không phải công ty mỹ phẩm đầu tiên kết hợp công nghệ trong lĩnh vực làm đẹp, cũng như quảng bá sản phẩm. Trước đó, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Mỹ - Target đã cho phép người dùng trang điểm tại gia chẳng khác gì đến studio nhờ áp dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường), trong khi đó hãng mỹ phẩm IL MAKIAGE đã phát triển một thuật toán về “tạo khối” nhằm giúp người dùng thử nghiệm các kiểu trang điểm bản thân chưa từng thử qua.

Ở lĩnh vực chăm sóc da, nhãn hiệu dưỡng da Neutrogena của Mỹ đã ra mắt ứng dụng quét khuôn mặt 3D vào đầu năm nay. Với sự phát triển của công nghệ, cách chúng ta lựa chọn và mua mỹ phẩm đang dần thay đổi. Điều này đồng nghĩa, những gã khổng lồ trong ngành bán lẻ như Amazon sẽ phải đón đầu xu thế này trước các đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất