Hoàn thành chặng đua công thức 1 tại Việt Nam: Tổng chiều dài 5,607km, xe chạy 335 km/h vẫn an toàn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Ban tổ chức Giải đua xe công thức 1 (F1) chặng Hà Nội đã công bố đường đua chính thức hoàn tất sau hơn 11 tháng thi công.

Đường đua F1 chặng Hà Nội có tổng chiều dài 5,607km với 23 khúc cua, bao gồm những đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt và các đoạn đường phố hiện hữu khu vực Mỹ Đình.

Đường đua Hà Nội được hy vọng là một trong những đường đua thử thách nhất trong lịch sử giải đua xe Công thức 1. (Ảnh: VGPC)

Đường đua Hà Nội do đơn vị Motorsports trực thuộc F1 phối hợp cùng các kỹ sư Công ty Tilke (Đức) thiết kế theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe Công thức 1 với yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật.

Các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng được sản xuất chuyên biệt. Mẫu của lớp nhựa này được gửi tới các phòng thí nghiệm tại Singapore và Đức để thử nghiệm, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về độ ma sát và độ mịn để khi những chiếc xe đua đạt tốc độ 335km/h mặt đường sẽ không bị bắn đất đá lên.

Đường đua F1 chặng Hà Nội có chiều dài tổng cộng 5.607km với 23 khúc cua. (Ảnh: VGPC)

Các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng sản xuất chuyên biệt. (Ảnh: VGPC)

Đường đua Hà Nội là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain) diễn ra vào ngày 03-05/04 và cũng đánh dấu lần đầu tiên cuộc đua F1 diễn ra ở Việt Nam.

Trước đó, tòa nhà điều hành Pit dài 300m - biểu tượng của đường đua F1 Hà Nội được lấy cảm hứng từ Hoàng Thành Thăng Long và Khuê Văn Các - 2 biểu tượng đại diện cho lịch sử lâu đời và di sản văn hóa dồi dào của đất nước cũng đã chính thức hoàn công.

Một góc khán đài của trường đua. (Ảnh: VGPC)

Còn lại, những công trình bổ trợ bao gồm các khán đài, trung tâm báo chí và y tế; khu vực tiếp khách của các đội; khu vực hậu cần; các trạm quan sát bình luận; các thanh chắn an toàn… đều đang gấp rút hoàn thiện.

Ngoài chặng đua chính F1, tất cả các khách tham dự cũng sẽ có cơ hội chứng kiến các màn tranh tài trên đường đua của hai giải đua phụ - Porsche Carrera Cup Asia và Thailand Super Series, cũng như tham gia các hoạt động giải trí, các festival ẩm thực,… diễn ra xuyên suốt chặng đua.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất