Công Nghệ

HLV đội tuyển Nhật Bản nói gì về công nghệ V.A.R trước trận đấu với thầy trò ông Park Hang Seo tại Asian Cup 2019?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản vào ngày mai (24/01) sẽ là trận đấu đầu tiên V.A.R được áp dụng trong lịch sử Asian Cup.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản diễn ra vào lúc 20 giờ tối mai (ngày 24/01, giờ Việt Nam) sẽ là trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019 được áp dụng công nghệ V.A.R. Trong trường hợp bạn chưa biết, V.A.R là công nghệ hỗ trợ trọng tài thông qua video. Qua đó, trọng tài điều khiển trận đấu sẽ được quyền dừng trận đấu để xem lại các tình huống có thể dẫn tới một trong bốn trường hợp là phạt đền, bàn thắng, thẻ đỏ và nhầm danh tính cầu thủ.

ĐT Nhật Bản là đối thủ của ĐT Việt Nam tự Tứ kết Asian Cup 2019.

Trước giờ G diễn ra trận đấu, HLV đội tuyển Nhật Bản Moriyasu Hajime mới đây đã có những chia sẻ về công nghệ V.A.R. Theo đó, vị thuyền trưởng của đoàn quân “Samurai Xanh” cho biết sự có mặt của V.A.R tại giải đấu năm nay sẽ giúp đội bóng của ông chơi với những gì tốt nhất. Nhà cầm quân này cũng chia sẻ rằng ông yêu cầu các cầu thủ phải chơi fair-play và thực tế V.A.R cũng khiến mọi tình huống trên sân đều cần đúng luật hơn. Trước đó, V.A.R thu hút được nhiều sự chú ý khi được áp dụng tại World Cup 2018. Ở giải đấu đó, theo thống kê của FIFA, tỷ lệ ra quyết định chính xác của các trọng tài được tăng lên đáng kể nhờ công nghệ. Ngoài ra, đây cũng là một kì World Cup không có thẻ đỏ.

Không được đánh giá cao bằng ĐT Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam cũng đang có phong độ tốt trước trận đấu quan trọng nhất về tầm vóc của bóng đá nước nhà trong nhiều năm trở lại đây.

Tại Asian Cup 2019, V.A.R chỉ được áp dụng từ vòng tứ kết trở đi và điều này đồng nghĩa với việc công nghệ này sẽ chỉ có mặt tại 7 trận đấu quan trọng và hấp dẫn nhất của giải đấu. Để được tận hưởng công nghệ này, thầy trò ông Park Hang Seo đã có một vòng bảng đầy khó khăn để đạt tấm vé đi tiếp cuối cùng nhưng sau đó đã có chiến thắng nghẹt thở nhưng xứng đáng trước Jordan tại vòng 1/8.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất