Công Nghệ

Hiệu năng của iPhone 11 khủng ngang ngửa máy tính để bàn của Intel và AMD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo kết luận của AnandTech, chip Apple A13 không có đối thủ trên thị trường hiện nay khi xét cả về hiệu năng lẫn khả năng tiêu thụ điện.

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào đầu tháng 9 vừa qua, Apple đã tuyên bố con chip A13 Bionic trang bị nền tảng học máy tốt nhất hiện nay trên được tích hợp trên điện thoại thông minh. Mới đây, qua các thử nghiệm chi tiết, AnandTech đã xác nhận Apple không hề nói dối về điều này.

iPhone 11

Chip A13 trên iPhone 11 nhanh hơn khoảng 20% ​​so với chip A12 trong các mẫu iPhone năm ngoái.

Cụ thể, theo giá chuyên sâu của AnandTech về iPhone 11 và iPhone 11 Pro, bao gồm tổng quan chi tiết về bộ xử lý và hiệu năng đồ họa của chip A13 Bionic mới nhất của Apple. AnandTech nhận thấy chip A13 nhanh hơn khoảng 20% ​​so với chip A12 trong các mẫu iPhone năm ngoái, và điều này đúng với những gì Apple đã tuyên bố trong buổi lễ ra mắt loạt iPhone 2019.

Tuy nhiên, để đạt được điều này thì Apple đã tăng mức tiêu thụ năng lượng cực đại của bộ xử lý A13 so với A12. Nghĩa là ở hiệu suất cao nhất, A13 tiêu thụ điện năng cao hơn hơn A12 1W. Điều này dẫn đến hiệu suất kém hơn và có thể khiến dòng iPhone 11 nhạy cảm hơn với nhiệt độ.

iPhone 11

Apple A13 Bionic có hiệu suất gần gấp đôi so với các đối thủ khác và mạnh hơn khoảng 50% đến 60% so với iPhone năm ngoái.

Dẫu vậy, AnandTech lưu ý rằng con chip mới của Apple tiêu thụ nhiều năng lượng hơn chỉ khi người dùng thực hiện các tác vụ đồ họa năng. Còn ở các tác vụ thường ngày thì A13 vẫn tiết kiệm năng lượng hơn so với A12.

Về hiệu năng tổng thể, Apple A13 Bionic có hiệu suất gần gấp đôi so với các đối thủ khác và mạnh hơn khoảng 50% đến 60% so với iPhone 2018. Điều này cho thấy Apple đã cải thiện khả năng tản nhiệt trên SoC mới của mình rất tốt. Thậm chí, SoC mới của Apple còn có hiệu năng khủng ngang hàng với CPU desktop nhanh nhất của Intel và AMD.

iPhone 11

Theo kết luận của AnandTech, chip Apple A13 không có đối thủ trên thị trường hiện nay khi xét cả về hiệu năng lẫn khả năng tiêu thụ điện.

Được biết, con chip A13 Bionic được sản xuất dựa trên kiến trúc 64 bit Fusion 7nm với CPU và GPU mạnh nhất trong thế giới smartphone hiện tại. Nó được tích hợp 8,5 tỷ bóng bán dẫn mang đến khả năng tiết kiệm pin tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất