Công Nghệ

Hết buồn chán trong mùa dịch cùng trò chơi truyền thống Lotería của Mexico trên trang chủ Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bạn có thể rủ bạn bè cùng chơi trò chơi Lotería trong một trận đấu 1 - 1, hoặc đấu ngẫu nhiên với những người chơi khác trên toàn cầu.

Hôm nay (5/5), Google đã cập nhật Doodle mới nhằm giúp mọi người ở nhà không bị nhàm chán trong mùa dịch. Trò chơi hôm nay mà Google giới thiệu đến mọi người là trò chơi bài truyền thống của Mexico mang tên Lotería.

Những thẻ bài đặc trưng của trò chơi Lotería được tái hiện bởi các họa sĩ của Google.

Bắt nguồn từ Ý vào thế kỷ 15, Lotería lần đầu tiên được mang tới Tây Ban Nha trước khi đến Mexico vào năm 1769. Quy tắc chơi tương tự như trò chơi bingo phổ biến ngày nay. Thay vì sử dụng các con số, Lotería lại dùng các thẻ hình ảnh mà ở đó người chơi được yêu cầu đánh dấu và hoàn thành bảng hình của mình sớm nhất so với những người chơi khác.

Cụ thể, khi tham gia trò chơi, người chơi đánh dấu trên một bảng bằng vật biểu trưng (theo truyền thống là một hạt đậu) và cố gắng hoàn thành hàng hay cột đánh dấu trước tất cả những người chơi khác.

Theo Google, Lotería là trò chơi cờ bàn may rủi của người Mexico.

Khi một lá bài được đưa ra, hãy tìm lá bài tương tự trên bàn cờ của mình. Nếu có lá bài trùng, hãy đặt một hạt đậu lên lá bài đó.

Một người sẽ đọc các thẻ được chỉ định ngẫu nhiên với hình minh họa đầy màu sắc phù hợp với hình trên trên bảng. Người hoàn thành trước điều kiện của trò chơi sẽ hô vang “Lotería” như lời tuyên bố chiến thắng và kết thúc vòng đấu, theo Google.

Lá bài này cho biết bạn cần những hạt đậu ở vị trí nào thì sẽ giành chiến thắng. Các vị trí sẽ thay đổi sau mỗi vòng.

Khi các hạt đậu xếp thành hình theo yêu cầu, hãy nhấn nút “Lotería”. Người chơi nào hoàn thành hình mẫu và nói “Lotería” đầu tiên sẽ chiến thắng.

Với sự sáng tạo của các nhà thiết kế tại Google, những hình ảnh mang tính biểu tượng của Lotería đã được tái hiện với phong cách tươi mới. Ngoài ra, Google còn cho phép người dùng cùng chơi trò chơi Lotería với bạn bè trong một trận đấu 1 - 1, hoặc đấu ngẫu nhiên với những người chơi khác trên toàn cầu.

Người dùng Google có thể chơi với bạn bè hoặc những người dùng ngẫu nhiên khác trên thế giới.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại đã là 107 năm, Lotería vẫn là trò chơi phổ biến trên khắp cộng đồng Mexico như một công cụ giảng dạy tiếng Tây Ban Nha hay đơn giản là trò chơi để mọi người trong gia đình cùng nhau thư giãn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất