Công Nghệ

Google vô tình thừa nhận rằng iPhone đáng mua hơn Pixel dù hay 'cà khịa' Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiến dịch trợ giá mới đây của Google vừa cho thấy những chiếc iPhone dù đã hơn 2 năm tuổi vẫn có giá hơn Google Pixel 3/3 XL ra mắt vào năm trước.

Kể từ khi Google ra mắt dòng Pixel ba năm trước, triết lý kinh doanh của họ đã được thể hiện rõ qua hai điều. Một: Ra mắt Pixel để thay thế Nexus và mang lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng Android. Hai: Học theo những gì Apple từng làm cách đây 12 năm với thế hệ iPhone đầu tiên. Gần đây nhất là khi hãng ra mắt bộ đôi Pixel 4/4 XL, điều này lại càng được xác nhận.

Google thừa nhận rằng iPhone đáng mua hơn Pixel

Những chiếc iPhone dù đã hơn 2 năm tuổi vẫn có giá hơn Google Pixel 3/3 XL ra mắt vào năm trước. (Ảnh: Cnet)

Trong năm nay, dù Google đã ra mắt thế hệ Pixel 3a/3a XL, phiên bản Pixel giá rẻ để cạnh tranh với iPhone XR của Apple và Galaxy S10e Samsung, nhưng “áp chủ bài” chính của hãng vẫn là Pixel 4/4 XL ra mắt gần đây. So với chiếc iPhone 11 giá rẻ, Google Pixel 4 vẫn đắt hơn và không có nhiều điểm nổi trội so với đối thủ. Chưa kể, Google mới đây còn “vô tình” thừa nhận rằng iPhone đáng mua hơn những chiếc Pixel dù hay 'cà khịa' Apple mỗi lần ra mắt sản phẩm.

Cụ thể, trong chiến dịch trợ giá mới đây của Google, những người dùng muốn đổi smartphone cũ của họ để lên đời Pixel 4/4 XL đã phát hiện ra rằng những chiếc iPhone dù đã hơn 2 năm tuổi vẫn có giá hơn Google Pixel 3/3 XL ra mắt vào năm trước.

Theo đó, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Pixel 3 XL 128 GB, được bán với giá 999 USD, bạn sẽ nhận lại được 295 USD, trong trường hợp chiếc điện thoại của bạn vẫn còn hoạt động tốt, theo Android Central. So với một số hãng Android khác, giá của bộ đôi Pixel 3/ 3 XL vẫn mất giá bất ngờ.

Google thừa nhận rằng iPhone đáng mua hơn Pixel

Người dùng iPhone X vẫn được Google trả 395 USD và 600 USD cho iPhone Xs Max, nhưng người dùng Pixel 3 XL, flagship cao cấp nhất của Google ra mắt vào năm trước, số tiền nhận được chỉ là 295 USD. (Ảnh: Cnet)

Tuy nhiên, Google lại rộng rãi hơn cho người dùng đối thủ. Theo đó, người dùng iPhone X đã ra mắt hai năm trước vẫn được trả 395 USD và 600 USD cho iPhone Xs Max. Đáng chú ý, flagship của Apple chỉ ra mắt vài tuần trước Pixel 3 và Pixel 3 XL.

Nói cho cùng, vẫn chưa có chiếc điện thoại Pixel nào thực sự có thể cạnh tranh với iPhone của Apple về hiệu năng. Như chiếc Pixel 4 ra mắt gần đây của họ, dù được trình làng vào giữa tháng 10 nhưng bộ vi xử lý của máy đã được công bố từ hồi tháng 3. Cụ thể, Pixel 4 sử dụng cùng con chip Snapdragon 855 giống mọi flagship 2019 khác, trong khi iPhone 11 có bộ xử lý A13, vẫn đủ mạnh mẽ nếu phải so với những chiếc flagship ra mắt vào năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất