Công Nghệ

Google tính mua lại Fitbit, quyết cạnh tranh với Apple ở mảng đồng hồ thông minh

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những thông tin về tài chính của thương vụ này rất tiếc chưa được công bố.

Công ty mẹ của Google, Alphabet, đang muốn thâu tóm Fitbit, theo thông tin từ Reuters. Thông tin này khiến giá cổ phiếu cổ Fitbit tăng tới 27% trong phiên giao dịch chiều hôm thứ hai và mang về cho công ty này thêm 280 triệu USD trong tổng vốn hoá thị trường 1,4 tỉ USD, theo CNBC. Giá cổ phiếu của Fitbut thực tế đã tăng hơn 10% trong năm 2019. Dù vậy, Reuters không đưa ra mức giá cụ thể mà Alphabet đang đề nghị để mua lại Fitbit.

Có hẳn một hệ điều hành cho thiết bị đeo song Google lại chưa có sản phẩm phần cứng của riêng mình. (Ảnh: Medium)

Thương vụ này, nếu thành công, sẽ biến Alphabet thành một “tay chơi” lớn trong lĩnh vực thiết bị đeo theo dõi hoạt động của người dùng và cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn như Apple cùng các thiết bị đeo như Apple Watch. Google hiện tại đang cấp quyền sử dụng hệ điều hành cho thiết bị đeo WearOS của mình cho nhiều công ty như Fossil, tuy nhiên hãng này vẫn chưa tự mình sản xuất đồng hồ thông minh.

Google trước đó mô tả chiến lược phần cứng của mình với tên gọi “máy tính nền”, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể có thể truy cập được các dịch vụ của Google trên bất kì thiết bị nào và bất kì đâu. Mua lại Fitbut có thể giúp Google tiếp tục chiến lược này và phục vụ người dùng tốt hơn trong mảng sức khoẻ và tập luyện. Google trước đó đã chiêu mộ CEO Geisinger Health David năm ngoái để củng cố chiến lược trong mảng công nghệ chăm sóc sức khoẻ của mình.

Thiết bị đeo theo dõi luyện tập Fitbit Charge 3. (Ảnh: Digital Trends)

Với Fitbit, sự hỗ trợ từ Alphabet sẽ tạo đà để công ty này bứt phá, đặc biệt trước sự cạnh tranh của Apple. Năm ngoái, Strategy Analytics công bố số liệu cho thấy Apple đang chiếm một nửa miếng bánh thị trường smartwatch toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất