Công Nghệ

Google sắp ra mắt hệ điều hành Android cho điện thoại 'cục gạch'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin về hệ điều hành này có thể được Google công bố vào trung tuần tháng 10 sắp tới, theo thông tin từ TNW.

Trong vài năm trở lại đây, việc sản xuất smartphone với số lượng lớn khiến giá thành smartphone có thể giảm xuống còn chỉ 100 USD, song những chiếc điện thoại này không được bán ra trên tất cả các thị trường. Đó là lí do vì sao những chiếc điện thoại cơ bản nhưng có kết nối Internet vẫn cực kì quan trọng. Dù vậy, phân khúc điện thoại này cũng không thực sự đa dạng và hấp dẫn.

(Ảnh: TNW)

Thực tế này có thể sớm thay đổi. Một đoạn video trên tay rò rỉ mới đây có thể cho thấy Google đang phát triển một phiên bản Android cho điện thoại cơ bản. Đoạn video này cho thấy ứng dụng Google như Maps, Assistant hay Chrome có thể hoạt động trên một chiếc điện thoại cơ bản có vẻ như mang thương hiệu Nokia, sử dụng một phiên bản điều tinh chỉnh của Android 8.1 Oreo. The Next Web cho biết những thông tin chính thức về hệ điều hành này có thể sẽ được công bố tại sự kiện Pixel vào ngày 15 tháng 10 tới.

Trước đây, Nokia từng ra mắt nhiều điện thoại cơ bản sử dụng ứng dụng Google như Nokia 8110 4G và Nokia 2720. Ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại có thể sử dụng hệ thống của riêng mình hoặc một nền tảng có tên KaiOS để mang khả năng kết nối Internet xuống cho điện thoại cơ bản. Nếu những rò rỉ nói trên là chính xác, nhiều nhà sản xuất chắc chắn sẽ tham gia thêm phân khúc điện thoại này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất