Công Nghệ

Google sắp chặn đứng các quảng cáo ngốn dung lượng, ngốn pin

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thay đổi này được kì vọng sẽ khiến Chrome trở thành một trình duyệt web "nhẹ nhàng" hơn.

Google mới đây phát hiện ra rằng một số lượng nhỏ quảng cáo (0,3%) đang ngốn một số lượng lớn dữ liệu mạng được sử dụng bởi quảng cáo trong Chrome (27%). Những quảng cáo ngốn dữ liệu này có thể làm ảnh hưởng tới thời lượng pin, chi phí và gây áp lực lên kết nối mạng của người dùng, theo Google. Vì thế, bắt đầu từ mùa hè năm nay, Google sẽ thiết lập một giới hạn về lượng dữ liệu mà một quảng cáo có thể sử dụng trong Chrome để bảo vệ dữ liệu mạng và thời lượng pin của người dùng.

(Ảnh: Engadget)

Chrome theo đó sẽ đặt giới hạn dữ liệu mạng 4 MP đồng thời giới hạn 15 giây sử dụng CPU trong mỗi khoảng 30 giây hoặc tổng cộng 60 giây sử dụng CPU. Nếu một quảng cáo vượt quá giới hạn nói trên trước khi một người dùng tương tác với nó, khung quảng cáo sẽ tự động chuyển sang một trang hiển thị lỗi và thông báo rằng quảng cáo dùng quá nhiều nguồn lực.

Google dự kiến sẽ thử nghiệm tính năng mới trong một vài tháng tới và chính thức tung ra vào cuối tháng 8. Đây là khoảng thời gian để các nhà quảng cáo và các đơn vị cung cấp dịch vụ có thời gian để điều chỉnh. Thực tế, Chrome vẫn được nhìn nhận là một trong những trình duyệt ngồn nguồn lực và dung lượng pin nhiều hơn so với các đối thủ. Chính sách mới của Google được kì vọng sẽ thay đổi điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất