Công Nghệ

Google Maps vừa có tính năng cảnh báo bão cực tốt, bạn nên cài ngay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù không hiển thị chi tiết sức gió, lượng mưa, nhiệt độ,... như các ứng dụng thời tiết khác nhưng theo đánh giá của đa số người dùng, tính năng báo bão của Google Maps là khá hữu ích.

Trong những ngày qua, thông tin về cơn bão số 3, có tên quốc tế là Wipha, luôn được người dân đặc biệt quan tâm và cập nhật liên tục. Theo chia sẻ từ một số người dùng mạng xã hội mới đây, bạn thậm chí còn có thể xem đường đi của bão trên ứng dụng bản đồ Google Maps.

Cụ thể, một số người dùng mạng xã hội Việt Nam sau khi truy cập ứng dụng Google Maps sáng nay đã phát hiện ứng dụng tìm đường quen thuộc của Google hiển thị thông tin về cơn bão nhiệt đới Wipha. Dựa trên hình ảnh mà người dùng này cung cấp, có thể thấy cơn bão đang chuẩn bị đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc của Việt Nam, trong đó có Hà Nội.

Google Maps

Dù không hiển thị chi tiết sức gió, lượng mưa, nhiệt độ,… như các ứng dụng thời tiết nhưng theo đánh giá của đa số người dùng, tính năng báo bão của Google Maps là khá hữu ích.

Theo tìm hiểu, đây là một trong những tính năng đang được Google thử nghiệm từ nhiều tháng qua. Theo đó, Google Maps sẽ đưa ra các cảnh báo SOS kèm các thông tin, hình ảnh chi tiết về một vụ thiên tai sắp xảy ra (ở khu vực nào đó), và biện pháp phòng tránh.

“Trong những ngày trước khi có bão quét qua, một thông báo khẩn cấp trên Google Maps sẽ tự động xuất hiện nếu bạn ở gần khu vực bị ảnh hưởng”, ông Hann Hann Stulberg, Giám đốc sản phẩm của Google Maps cho biết. “Thông báo này sẽ cho bạn thấy một biểu đồ dự báo bão, bao gồm thông tin về quỹ đạo bão cùng với khoảng thời gian mà cơn bão có khả năng quét qua một số khu vực nhất định. Nhờ đó mà bạn sẽ có thời gian lên kế hoạch phòng tránh bão.”

Theo Google, tính năng cảnh báo thiên tai sắp ra mắt chính thức trên Google Maps này được kỳ vọng sẽ cứu sống hàng triệu người trên thế giới.

Về cơn bão Wipha, trong đêm qua, bão đã đổ bộ vào khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất