Công Nghệ

Google để lộ bằng đăng ký thiết kế laptop “Eve” độc đáo chưa từng xuất hiện

NPQM
Chia sẻ

Thiết kế laptop mới lạ chưa từng có sẽ được Google ra mắt người hâm mộ hay chỉ là concept trên giấy?

Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Mới đây, Google đã chính thức đăng ký bằng sáng chế cho một concept laptop mới hoàn toàn. Nhiều người có chung quan điểm khi cùng gọi thiết kế laptop thế hệ mới này là người kế nhiệm của Pixel C từng ra mắt 2 năm trước đây. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả mà chúng ta biết được ở thời điểm ban đầu hiện tại.

Ý tưởng phá cách?

Tạm bỏ qua góc nhìn trùng hợp với Pixel C đang dấy lên gần đây, Chrome Unboxed đã nghĩ ra một cái tên cho nó - “Eve” - một chiếc Chromebook thực thụ được sản xuất bởi Google từ A-Z.

Hãy cùng nghía qua một vài hình ảnh sẵn có để thu về một cái nhìn tổng quát nhất cho Eve nhé:

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra từ những hình ảnh trên về sự có mặt của một phần bản lề khớp nối nhỏ kết hợp với trackpad của máy. Phần cảm ứng thao tác của trackpad có thể được gập lên nhờ khớp nối đó để đậy lại phần bàn phím. Bên cạnh diện tích dành cho trackpad, còn có những khu vực nhỏ xung quanh được thiết kế riêng cho cảm biến vân tay và bộ truyền tải cũng như tiếp nhận kết nối không dây.

Chris Burn từ SlashGear nhận định: “Bộ tiếp nhận tín hiệu không dây kia được tích hợp dựa theo nền tảng kết nối NFC, có khả năng nhận biết xem tấm bản lề đang được đậy lên bàn phím hoặc không.”

Chúng ta vẫn chưa biết thêm thông tin chi tiết về chức năng cụ thể của NFC trên Eve, nhưng chắc hẳn nó ít nhất còn trải qua nhiều công đoạn thử nghiệm và hoàn thiện nữa chứ chưa tính đến có được ra mắt thật sự hay không. Dù sao thì phần cảm biến vân tay và cơ chế thiết lập tương tác dành cho trackpad được tin là sẽ tạo nên sự độc đáo và đột phá hơn nhiều so với hiện tại.

Về phần tên gọi, cũng chưa có thông tin xác nhận 100% nào thiết bị mới này được đặt là “Eve” như vậy. Đó chỉ là xét trên những tin đồn nội bộ và khách quan từ trước tới nay mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất