Công Nghệ

Google chính thức cấm nhân viên dùng Zoom, lý do đằng sau có thể khiến bạn cũng giật mình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều điểm yếu về bảo mật đã khiến Zoom không còn là một lựa chọn hấp dẫn khi làm việc từ xa.

Google mới đây đã chính thức cấm nhân viên của mình sử dung Zoom trên máy tính công ty, theo nguồn tin từ BuzzFeed. Cụ thể, công ty đã gửi một email tới toàn bộ nhân viên của mình hiện đang cài đặt Zoom trên máy tính và nói rằng Zoom sẽ bị chặn vào tuần này vì những “điểm yếu bảo mật”. Trong trường hợp bạn chưa biết, Google có một sản phẩm hỗ trợ họp từ xa riêng mang tên gọi Meet, đối thủ trực tiếp với Zoom.

Ông Sundar Pichai, CEO Google (Ảnh: Reuters)

“Từ lâu chúng tôi đã có chính sách không cho phép nhân viên sử dụng các ứng dụng chưa được phê duyệt trong công việc và các ứng dụng nằm ngoài hệ thống doanh nghiệp của chúng tôi,” một người phát ngôn của Google nói.

“Gần đây, bộ phận bảo mật của chúng tôi đã thông báo với các nhân viên sử dụng Zoom Desktop Client rằng nó sẽ không thể tiếp tục dùng được trên máy tính công ty vì nó không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo mật của chúng tôi,” Google nói thêm. “Nhân viên đang dùng Zoom để kết nối với gia đình và bạn bè có thể tiếp tục làm điều này thông qua trình duyệt web hoặc điện thoại di động.”

Những vấn đề về bảo mật của Zoom liên tục được phơi bày trong những ngày gần đây. (Ảnh: Getty)

Khi nhiều quốc gia trên thế giới yêu cầu người dân học tập và làm việc tại nhà, sự phổ biến của Zoom đã tăng phi mã song không phải tất cả đều làm tin tốt khi nhiều điểm yếu về bảo mật của Zoom liên tục phơi bày. Nhiều người thậm chí còn nghĩ ra một “thuật ngữ” mới là Zoombombing, trong đó hacker có thể tiếp cận một cuộc họp qua Zoom và làm gián đoạn nó.

Thực tế, Google không phải công ty lớn đầu tiên cấm sử dụng Zoom. Tesla cũng đã làm điều tương tự vào đầu tháng này với quan ngại về bảo mật. Tesla khuyên nhân viên nên dùng điện thoại để gọi, nhắn tin và email.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất