Công Nghệ

Go-Jek nhận 1,2 tỉ USD đầu tư để cạnh tranh với Grab ở Đông Nam Á

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất mà một startup Đông Nam Á nhận được từ đầu năm tới nay.

Siêu ứng dụng Indonesia Go-Jek mới đây đã chốt thành công 1,2 tỉ USD tiền đầu tư mới, theo thông tin do chính ứng dụng này công bố. Số tiền 1,2 tỉ USD này không bao gồm bất kì khoản đầu tư nào đã được công bố trước đó, một nguồn tin thân cận với vấn đề nói. Trước đó, khoản đầu tư gần nhất mà Go-Jek nhận được đã được thực hiện từ năm ngoái với giá trị 1 tỉ USD trong Series F. Vòng gọi vốn Series F khi đó có sự tham gia của Google, JD và Tencent và được cho là đưa định giá của Go-Jek lên trên mốc 9,5 tỉ USD.

Cùng Grab, Go-Jek đang là một trong những startup lớn nhất của Đông Nam Á. (Ảnh: Bloomberg)

Như vậy, nếu tính từ thời điểm năm 2019 tới nay, Go-Jek đã thu hút được 3 tỉ USD vốn đầu tư, vượt qua cột mốc mục tiêu 2,5 tỉ USD. Tổng cộng, hãng gọi xe này đã gọi được 5 tỉ USD từ khi thành lập. Đối thủ của nó, Grab, trong khi đó đã nhận được gần 10 tỉ USD đầu tư. Dù vậy, số tiền đầu tư của Grab được hãng này triển khai phân tán trên khắp các thị trường Đông Nam Á. Về phần mình, Go-Jek từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Mặc dù được đầu tư ấn tượng, Go-Jek vẫn khẳng định với nhân viên của mình rằng hãng này sẽ kiểm soát cẩn trọng các khoản chi tiêu. “Chúng ta luôn giỏi trong việc làm nhiều việc hơn với nguồn lực ít hơn và điều này sẽ quan trọng hơn bao giờ hết trong vài tháng tới,” công ty nhấn mạnh trong thông điệp nội bộ. “Khi kinh tế chậm lại, dòng vốn sẽ suy giảm, vì thế chúng ta cần tập trung vào mỗi đô-la mà mình sử dụng,” Go-Jek nói thêm.

Khoản đầu tư nói trên được thực hiện trong bối cảnh có nhiều báo cáo cho rằng Grab và Go-Jek đang đàm phán khả năng sáp nhập.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất