Công Nghệ

Go-Jek bỏ 130 triệu USD thâu tóm startup thanh toán, hi vọng sớm thành siêu ứng dụng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với khoản đầu tư này, Go-Jek tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình ở quê nhà Indonesia.

Ông lớn gọi xe và giao đồ ăn Indonesia Go-Jek mới đây đã thâu tóm thành công một startup dịch vụ điển bán trên di động có tên gọi Moka cùng mức giá 130 triệu USD, theo nguồn tin thân cận với vấn đề.

Thương vụ này thực tế đã được đàm phán từ năm ngoái và đã được hoàn thành từ một tháng trước, nguồn tin cho biết thêm. Dù vậy, nó đã không được công khai tuyên bố bởi tất cả các bên liên quan.

Cùng Grab, Go-Jek đang là hai ông lớn gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Bloomberg)

Go-Jek đang tận hưởng lợi thế của những khoản đầu tư lớn mà mình nhận được để củng cố vị thế tại Indonesia trong vai trò một ông lớn của ngành thanh toán số. Đáng nói, COVID-19 cũng đã và đang thúc đẩy việc sử dụng các công cụ thanh toán phi tiền mặt khi người dân không còn thích tiếp xúc trực tiếp với tiền hay hoá đơn vật lý.

Moka, có trụ sở tại Jakarta, hiện đã có mặt tại hơn 100 thành phố ở Indonesia. Nó cung cấp dịch vụ thanh toán và dịch vụ điểm bán cho chủ của hơn 35.000 nhà hàng, quán cà phê và các điểm bán lẻ khác.

Ứng dụng Moka cho phép các thương nhân nhận thanh toán từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc từ các ví điện tử như WeChat Pay hay GoPay. Nó cũng có tính năng phân tích để giúp người dùng theo dõi doanh số và hàng tồn kho, chạy các chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành và quản lí nhân viên.

Về phần mình, Go-Jek và Moka đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Bên cạnh các dịch vụ như gọi xe hay giao đồ ăn, Go-Jek hay Grab còn muốn trở thành siêu ứng dụng và dịch vụ tài chính sẽ là cột trụ quan trọng trong đó. (Ảnh: Yahoo)

Go-Jek, hiện tại đang là startup giá trị nhất Indonesia với giá trị 10 tỉ USD, cho biết vào tháng trước rằng nó đã nhận được 1,2 tỉ USD để mở rộng hoạt động, bất chấp những trở ngại mà virus corona chủng mới gây thang.

Cũng trong tháng trước, các lãnh đạo cấp cao của Go-Jek đã chấp nhận đóng góp 25% lương tháng của mình trong 12 tháng tiếp theo để thành lập một quỹ hỗ trợ các nhà hàng và tài xế vượt qua bệnh dịch.

“Cho dù bối cảnh tốt hay xấu, bạn vẫn cần phải xây dựng một nền tảng kinh doanh vững chắc,” Aldi Haryopratomo, CEO mảng kinh doanh thanh toán điện tử GoPay, chia sẻ. “Chúng tôi đã rất may mắn để có được các khoản đầu tư và đang thực hiện nó rất tốt.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất