Công Nghệ

Giao Hàng Nhanh triển khai công nghệ phân loại hàng tự động, giảm thời gian xử lý còn 1/6

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Công nghệ đang len lỏi vào cả những ngành có tính truyền thống cao như giao nhận.

Mới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) đã thu hút được nhiều sự quan tâm khi công bố hệ thống phân loại hoàn toàn tự động với khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/ giờ tại kho GHN tại Long Biên. Ở thời điểm hiện tại, với khoảng hơn 300.000 đơn hàng được phục vụ mỗi ngày, GHN kì vọng công nghệ nói trên có thể sẽ tăng năng suất phân loại hàng, giảm sai sót và đảm bảo hàng được giao nhanh, ổn định hơn đặc biệt trong mùa cao điểm.

Về phần mình, ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành GHN, chia sẻ GHN nhìn nhận việc phân loại hàng được xem là một nút thắt cổ chai trong toàn trình vận hành của hàng hoá. Vì thế, việc đầu tư vào công nghệ phân loại tự động có thể giúp GHN xử lý được quá trình giao hàng nhanh, ổn định và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Tốc độ giao hàng bình quân ở khu vực nội thành những thành phố lớn và phục vụ cho mảng TMĐT của GHN ở thời điểm hiện tại là 12 giờ đến 14 giờ, trong kho đó con số này trên phạm vi toàn quốc là 24 giờ đến 36 giờ.

Ông Hoài tiết lộ trước đây GHN quá trình phân loại hàng hoá trước đây có thể phải mất 3 tiếng thì nay rút gọn lại chỉ còn 30 phút đối với công nghệ mới cho khối lượng hàng hoá tương tự. Công nghệ này có thể giúp GHN vận chuyển được hàng tới người dùng trong ngày, tiệm cận với tốc độ giao hàng của nhiều thị trường phát triển. GHN nói thêmsẽ triển khai hệ thống tự động phân loại thứ hai vào tháng 11 tới tại TP.HCM.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện tại đang là đối tác giao nhận của nhiều đơn vị TMĐT lớn tại Việt Nam như Tiki, Shopee, Sendo hay Lazada.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất