Công Nghệ

Giá quảng cáo trong các trận đấu có Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 tăng phi mã như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trên góc độ một phương án kinh doanh, rõ ràng, VOV/ VTC là người vui nhất trước thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Ngày 21 tháng 8, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam sau khi công bố có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 cùng mức giá được cho là dao động trong khoảng từ 1,3 triệu USD cho tới 1,7 triệu USD. Sau đó ít lâu, Đàu truyền hình kỹ thuật số VTC, đơn vị thành viên của VOV, cũng nhanh chóng gửi đi báo giá quảng cáo cho các nội dung trong giải đấu thể thao lớn nhất Châu Á này. Trong đó, quảng cáo trong khung giờ các trận đấu có đội tuyển Olympic ViệtNam thi đấu (nội dung bóng đá nam) được ấn định ở mức cao nhất.

Đội tuyển Olympic Việt Nam còn một trận đấu tranh huy chương đồng tại ASIAD 2018 trước Olympic UAE.

Tại vòng 16 đội, tức là trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, VTC chào giá cao nhất tới 150 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Trong khi đó, thời lượng quảng cáo 20 giây, 15 giây và 10 giây lần lượt có giá 112,5 triệu đồng, 90 triệu đồng và 75 triệu đồng. Nhà đài này khi ấy cũng nhấn mạnh mức giá quảng cáo khi đội tuyển Olympic Việt Nam tiến sâu hơn có thể sẽ được điều chỉnh. Khi ấy, VTC có lẽ là người hồi hộp hơn ai hết bởi sự lỗ lãi trong phương án đầu tư mang tên ASIAD 2018 phụ thuộc phần nhiều vào màn trình diễn của Olympic Việt Nam. Thực tế sau đó, khi tiến sâu hơn và bán kết và tứ kết, giá quảng cáo cao nhất đã lên tới mốc 450 triệu cho 30 giây quảng cáo.

Trước khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc diễn ra vào chiều qua, ngày 29 tháng 8, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC tiết lộ 35 phút quảng cáo trong trận đấu này đã được bán hết. Nhẩm tính sơ bộ, điều này giúp cho nhà đầu thu về nhiều tỷ đồng. Dù vậy, con số thực tế sẽ luôn thấp hơn đâu đó so với mức giá công bố. Trước đó, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cùng đơn vụ chủ quản VOV cũng khẳng định không mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 vì mục đích lợi nhuận mà mục tiêu hàng đầu là phục vụ người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất