Công Nghệ

Giá mà có công nghệ V.A.R, đội tuyển Việt Nam đã thắng Myanmar nhưng bóng đá là vậy…

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đội tuyển Việt Nam chơi hay nhưng không gặp may và nếu như có sự trợ giúp của công nghệ V.A.R, chiến thắng là rất gần!

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar vừa diễn ra cách đây ít phút, vào phút thứ 77, Văn Toàn đã đưa được bóng vào lưới thủ môn đội tuyển Myanmar. Tuy nhiên, bàn tháng này lại không được công nhận khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Ở tình huống băng ghi hình quay chậm sau đó, nhiều khán giả cho rằng Văn Toàn chưa rơi vào thế việt vị ở tình huống này. Thực tế nói trên khiến nhiều người hâm mộ ĐTVN cảm thấy tiếc nuối bởi lẽ ra chúng ta đã có ba điểm và chắc một suất và vòng bán kết AFF Cup 2018. Không ít người hâm mộ thậm chí thốt lên rằng, “gía mà có V.A.R…”

Văn Toàn đưa bóng vào lưới Myanmar nhưng không được công nhận.

Trước đó, mặc cho những ý kiến cho rằng V.A.R giết chết cảm xúc trong bóng đá bởi nó làm đứt mạch trận đấu và thật kì lạ khi trọng tài có quyền “sửa chữa” sai lầm của mình, những con số thống kê mà công nghệ này mang lại tại World Cup 2018 cho V.A.R là công nghệ tôn vinh thứ bóng đá công bằng. Tỷ lệ bắt chính xác các tình huống quan trọng trong kì World Cup này được tăng lên 99,32% từ con số 95% nếu không có sự trợ giúp của công nghệ. FIFA cũng khẳng định V.A.R khiến các cầu thủ chơi fair-play hơn. Thực tế, trong cả giải đấu năm nay không có bất kì thẻ đỏ nào được rút ra.

Đội tuyển Việt Nam chơi hay nhưng không gặp may và nếu như có sự trợ giúp của công nghệ V.A.R, chiến thắng là rất gần!

Nếu như V.A.R có mặt tại AFF Cup 2018, các cầu thủ ĐTVN hoàn toàn có quyền yêu cầu trọng tài xem lại tình huống V.A.R để có một quyết định chính xác hơn trong pha bóng của Văn Toàn. Trong một số trường hợp, trọng tài chính của trận đấu cũng có quyền đề xuất xem lại pha bóng, tham vấn ý kiến của tổ trọng tài V.A.R. Dù vậy, quyết định cuối cùng, dù đúng hay sai vẫn đến từ phía trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Trong một bài viết trước đó, chúng tôi đã nhắc đến công nghệ và chi phí đầu tư công nghệ là một rào cản lớn cho việc áp dụng V.A.R tại AFF Cup 2018, nhất là khi giải đấu này lại được tổ chức rải rác tại nhiều quốc gia đến vậy. Ngay cả trong trường hợp của Asian Cup 2019, giải đấu được tổ chức tại UAE vào đầu năm sau nơi V.A.R sẽ xuất hiện, ban tổ chức cũng sẽ chỉ áp dụng V.A.R từ vòng tứ kết trở đi, khi các trận đấu chỉ được tổ chức tại duy nhất ba sân vận động lớn.

Dẫu sao đi nữa, khi có thể chúng ta không có được sự công bằng tuyệt đối thì thứ tuyệt vời mà bóng đá mang lại vẫn làm cảm xúc. Một chút tiếc nuối cũng là gia vị thú vị cho AFF Cup 2018 năm nay bởi chặng đường phía trước của ĐTVN vẫn còn khá thênh thang.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất