Công Nghệ

Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra đều hỗ trợ kết nối 5G nhưng đây là điều bạn cần biết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một chiếc smartphone của Samsung có công nghệ 5G khác so với hai phiên bản còn lại ở thời điểm ra mắt.

Tất cả những chiếc smartphone trong series Samsung Galaxy S20 mà Samsung ra mắt vào rạng sáng nay (12/12) đều hỗ trợ công nghệ 5G. Song ở thời điểm ra mắt, chỉ có chiếc Samsung Galaxy S20 Plus và Samsung Galaxy S20 Ultra tương thích với công nghệ mạng kết nối ultra-fast millimeter wave (tạm dịch: sóng milimet siêu nhanh). Trong khi đó, chiếc Samsung Galaxy S20 sẽ chỉ hỗ trợ công nghệ 5G “sub-6” hiện đang được ba nhà mạng AT&T, T-Mobile, và Sprint.

Samsung Galaxy S20 là phiên bản có giá thành thấp nhất trong bộ ba smartphone Samsung mới trình làng. (Ảnh: The Verge)

Được biết, ở thời điểm hiện tại, tại Mỹ, Verizon đang là nhà mạng triển khai công nghệ kết nối ultra-fast millimeter wave. Điều này đồng nghĩa với việc Verizon sẽ không bán chiếc Samsung Galaxy S20 phiên bản tiêu chuẩn. Trong trường hợp bạn chưa biết, công nghệ 5G “sub-6” ở thời điểm hiện tại có tần sóng hoạt động và độ phủ lớn hơn so với công nghệ ultra-fast millimeter wave, song tốc độ kết nối của nó thì không thể so sánh được.

Về phần mình, Samsung cho biết sẽ sớm ra mắt một phiên bản Samsung Galaxy S20 tương thích được với công nghệ mạng 5G của Verizon. Verizon tiết lộ nó có thể có mặt vào quý II năm nay. Tại thị trường Mỹ, Samsung Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra sẽ lần lượt có mức là là 999,99 USD, 1.199,99 USD và 1.399,99 USD. Samsung bắt đầu nhận đặt trước máy vào ngày 21/2 tới trong khi đó việc bán trực tiếp trong cửa hàng sẽ chỉ được thực hiện bắt đầu từ ngày 6/3. Hiện chưa rõ thời điểm bộ ba điện thoại mới sẽ chính thức được bán tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất