Công Nghệ

Camera trên Galaxy S11 sẽ có tính năng 'cực độc' chưa từng có trên bất kỳ chiếc smartphone nào

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bằng sáng chế mới đây của Samsung cho thấy, Galaxy S11 sẽ có một hệ thống camera mới rất đặc biệt và chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc smartphone nào.

Còn phải đến nữa năm sau, Samsung Galaxy S11 mới được trình làng nhưng ở thời điểm hiện tại, nhiều tin đồn về siêu phẩm này đã xuất hiện, trong đó bao gồm những nâng cấp đáng giá về camera mà các đối thủ của Samsung không hề có.

Galaxy S11

Hình ảnh minh hoạ trong đơn xin bằng sáng chế của Samsung. (Ảnh: Let'sGoDigital)

Cụ thể, một tài liệu rò rỉ mới đây có tên là “Electronic device including several light sources” (tạm dịch: thiết bị điện tử bao gồm nhiều nguồn ánh sáng) miêu tả Galaxy S11 sẽ có một hệ thống camera mới rất đặc biệt đó là phát ra quang phổ hồng ngoại.

Hệ thống camera này sẽ cho phép điện thoại phát ra những chùm sóng điện từ, bao gồm tia hồng ngoại (IR) và ánh sáng thấy được. Sau đó thông tin về vật thể mà chùm sáng quét được sẽ được gửi ngược lại đến quang phổ kể. Một con chip đặc biệt sẽ phân tích dữ liệu và xác định nhiều đặc tính của vật thể nêu trên, bao gồm độ ẩm, lượng đường, và thậm chí là cả nhịp tim.

Galaxy S11

Galaxy S11 được cho là sẽ có một hệ thống camera mới rất đặc biệt. (Ảnh: Trustedreviews)

Tài liệu này cũng đề cập đến việc người dùng còn có thể sử dụng camera trên thiết bị để đo lượng CO2 hay lượng đường trong máu, thậm chí là phát hiện được khói. Samsung cũng có thể sử dụng công nghệ này để tạo ra tính năng bảo mật thay thế cho Face ID.

Bằng sáng chế này được Samsung nộp từ ngày 20/3/2019 tại Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ, và Văn phòng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thế giới. Tuy nhiên, vẫn chưa thể đảm bảo cụm phát quang phổ hồng ngoại sẽ xuất hiện trên chiếc Galaxy S thế hệ tiếp theo.

Galaxy S11

Hình ảnh concept chiếc Galaxy S11 nếu nó có hệ thống camera phức tạp gồm 5 ống kính. (Ảnh: Let'sGoDigital)

Vào tuần trước, reviewer Tom’s Guide dẫn lời nguồn tin từ chuỗi cung ứng cũng cho biết Samsung sẽ trang bị cụm camera sau bao gồm 4 ống kính cho chiếc Samsung Galaxy S11, trong đó có một ống kính 108 MP và một ống kính hỗ trợ khả năng zoom quang học tới 5X. Cảm biến mới có thể cho ra đời những tấm hình với điểm ảnh tới 12.032 x 0.024 pixel và dung lượng tới 42 MP.

Dự kiến, Galaxy S11 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 2, ngay trước thềm Hội nghị di động thế giới MWC 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất