Công Nghệ

Samsung Galaxy Note20 sẽ có một điểm nhấn chưa từng có trong lịch sử Samsung

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Note20 được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 8 tới và trở thành một trong những điện thoại Android mạnh mẽ nhất của năm.

Trong một năm, Samsung thường trang bị dòng chip mới cho Samsung Galaxy S vào đầu năm. Sau đó, dòng Samsung Galaxy Note cũng thường sở hữu dòng chip tương tự hoặc một dòng chip được tinh chỉnh đôi chút. Dù vậy, mọi thứ có thể sẽ khác đi trong năm nay khi Samsung Galaxy Note20 có thể sẽ được nhận một thay đổi lớn về dòng chip xử lý.

(Ảnh: Pigtou)

ZDNet Korea theo đó cho biết Samsung đã hoàn thành quá trình chuẩn bị sản xuất đại trà dòng chip Exynos theo cấu trúc 5nm. Dòng chip này nhiều khả năng sẽ mang tên gọi Exynos 922. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, ông lớn công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa quyết định có bổ sung nó ngay cho dòng máy Samsung Galaxy Note20 không.

Cấu trúc 5nm của các con chip sẽ giúp thiết bị có thể kiểm soát được điện năng sử dụng một cách hiệu quả hơn bên cạnh đó là các cải thiện về hiệu năng so với con chip Exynos 990 với cấu trúc 7nm như trong Samsung Galaxy S20.

Bên cạnh đó, chip Exynos 992 còn có thể sử dụng CPU ARM Cortex-A78 cùng với đó là GPU Mali-G78. Theo nguồn tin từ Android Authority, CPU A78 có sử dụng điện năng ít hơn 50% đồng thời có hiệu năng được cải thiện tới 20% so với CPU A77 trên các dòng chip 7nm (như có trên Snapdragon 865).

Trong một diễn biến khác, Samsung Galaxy Note20 được kì vọng sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay trong một sự kiện trực tuyến. Đây có thể là lần đầu tiên Samsung không trình làng dòng máy này bằng một sự kiện trực tiếp với hàng nghìn người tham dự.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất