Công Nghệ

Galaxy Note 8 được nhận định là “chiếc smartphone có ý nghĩa quan trọng nhất trong lịch sử của Samsung”!

Theo GenK
Chia sẻ

Nhiều chuyên gia cho rằng tất cả sẽ phụ thuộc vào chiếc Galaxy Note 8 vừa ra mắt đêm qua để quyết định sự thành công hay thất bại của cả một thương hiệu lớn.

Đêm qua, sự kiện ra mắt chính thức Galaxy Note 8 đã được diễn ra khá thành công. Tuy nhiên giám đốc điều hành Samsung Mobile, ông DJ Koh vẫn nhắc lại: “Chúng ta sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra vào năm ngoái”.

Ám chỉ thảm họa mà Note7 đã gây ra vào năm 2016, khi mà liên tiếp những chiếc Note7 trên toàn thế giới gặp lỗi cháy nổ và gây hỏa hoạn nghiêm trọng. Samsung đã buộc phải khai tử Galaxy Note7 trong sự tiếc thương của rất nhiều người sử dụng. Samsung từ đó cho đến nay, cũng không có chiếc smartphone màn hình lớn nào có thể thay thế.

Trong khi Galaxy S8 là đối trọng với iPhone 7 của Apple, thì tại phân khúc smartphone màn hình lớn Samsung không có một vũ khí mạnh mẽ nào để có thể cạnh tranh với đối thủ. Phải đợi cho tới tận đêm qua, khi chiếc Galaxy Note 8 được ra mắt, mọi người mới cảm thấy cuộc chiến này trở lại thế cân bằng.

Ông Neil Mawston, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics nhấn mạnh: “Galaxy Note 8 là chiếc smartphone quan trọng nhất trong lịch sử của Samsung. Sau thảm họa Note7, Samsung đang đứng trước cơ hội thứ 2 để có được niềm tin của người tiêu dùng”.

Galaxy Note 8 không chỉ là chiếc smartphone màn hình lớn thay thế cho Note7, đây còn là chiếc smartphone có nhiều thay đổi về thiết kế của dòng Note. Ấn tượng nhất chính là màn hình vô cực 6,3 inch với tỷ lệ 18,5:9, với viền màn hình siêu mỏng và loại bỏ nút Home vật lý.

Đó chính là những tinh hoa của thiết kế Galaxy S8, đã được Samsung đưa vào Galaxy Note 8 và làm nó trở nên tuyệt vời hơn. Không quá cong, không quá mỏng manh như Galaxy S8, chiếc Note 8 tạo cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ đậm chất của dòng Galaxy Note.

Camera sau được nâng cấp lên thành camera kép cũng là cải tiến đáng giá, để giúp Galaxy Note 8 có thể đứng ngang hàng với iPhone 7 Plus của Apple. Samsung cũng không ngần ngại khi sử dụng ảnh chụp bằng iPhone 7 Plus để so sánh ngay trong màn ra mắt Note 8 đêm qua, để chứng minh rằng chất lượng chụp ảnh của Note 8 không hề thua kém, thậm chí là có phần vượt trội hơn.

Tuy nhiên thiết kế camera kép cùng với cảm biến vân tay đặt ngay bên cạnh trên Note 8 có thể là một điểm trừ lớn. Thiết kế này đã từng bị chỉ trích rất nhiều trên Galaxy S8, do khó với tới và dễ làm bẩn ống kính camera sau. Dù vậy, nghĩ lại có lẽ đây là thiết kế hợp lý nhất mà Samsung có thể đưa ra, khi mà công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Samsung trang bị một viên pin 3.300 mAh cho Galaxy Note 8, nhỏ hơn một chút so với Note7. Bên cạnh đó, Samsung đã hợp tác với phòng nghiên cứu Underwriters Laboratories để kiểm tra chất lượng của những viên pin. Samsung cũng hợp tác với các nhà sản xuất pin của Nhật Bản và Hàn Quốc thay cho nhà sản xuất pin của Trung Quốc trước đây.

Tất cả những nỗ lực đó cho thấy Samsung đã đặt trọn niềm tin của mình vào chiếc Galaxy Note8, không chỉ để đánh bại iPhone 7 Plus mà còn sẽ đe dọa cả iPhone 8 sắp ra mắt của Apple.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, CEO DJ Koh của Samsung Mobile cho biết: “Tôi biết rất nhiều khách hàng trung thành với dòng Note và họ đã rất thất vọng. Sự thất vọng càng lớn đối với Note7, sự kỳ vọng càng cao đối với chiếc Note 8. Chính vì vậy, chúng tôi phải đáp ứng được sự kỳ vọng đó”.

Chia sẻ

Theo

GenK

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất