Công Nghệ

iPhone 7 phát ra bức xạ cao gấp đôi mức cho phép? Ủy ban Truyền thông Mỹ vừa chính thức đưa ra câu trả lời

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào tháng 8/2019, một tờ báo tại Mỹ đã tố iPhone 7 phát ra bức xạ cao gấp đôi mức cho phép và vi phạm quy tắc của FCC. Hôm nay, FCC đã có câu trả lời chính thức cho vấn đề này.

Vào cuối tháng 8/2019, tờ Chicago Tribune (Mỹ) và một nhóm các nhà khoa học Mỹ, đã thực hiện đo độ bức xạ trên 11 mẫu điện thoại, gồm iPhone 7, iPhone X, iPhone 8/8 Plus, Galaxy S9, Galaxy S8, Galaxy J3, Moto E5 Play, Moto G6 Play, Moto E5 và BLU Vivo 5 Mini.

Các thiết bị này được thử nghiệm ở khoảng cách 2 mm, 5 mm, 10 mm và 15mm. Trong số này, 2 mm là khoảng cách mô phỏng lượng bức xạ mà một người có thể bị tác động nếu họ đặt điện thoại trong túi áo hoặc quần.

Vào tháng 8/2019, iPhone 7 của Apple đã bị tố là phát ra bức xạ cao gấp đôi mức cho phép. (Ảnh: The Verge)

Kết quả cho thấy, iPhone 7 là smartphone có chỉ số cao gấp đôi giới hạn bức xạ tần số vô tuyến mà Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đưa ra ở cả hai khoảng cách là 2mm và 5mm, đồng thời cũng cao gấp đôi kết quả do chính Apple công bố.

Về phía Apple, hãng đã phản bác lại tuyên bố này và cho biết kết quả đo đạc của Chicago Tribune đã không chính xác, do các thiết lập thử nghiệm đã không tuân thủ các quy trình cần thiết để đánh giá đúng các mẫu iPhone.

Thời điểm này, FCC đã lên tiếng cho biết họ rất coi trọng mọi vấn đề liên quan đến bức xạ và các chính sách của mình. Cơ quan này cũng đưa ra tuyên bố họ sẽ điều tra về các phát hiện trên trong những tháng tới đây để xác định xem liệu mức độ phơi nhiễm bức xa ban đầu có thực sự chính xác hay không.

iPhone 7 không hề vi phạm các quy tắc của FCC về mức độ phơi nhiễm tần số vô tuyến tối đa được cho phép. (Ảnh: Engadget)

Và cho đến hôm nay, báo cáo từ Bloomberg cho rằng các thiết bị di động như iPhone 7 và Samsung Galaxy S9 không hề vi phạm các quy tắc của FCC về mức độ phơi nhiễm tần số vô tuyến tối đa được cho phép.

Được biết, bức xạ tần số vô tuyến là một loại sóng bức xạ năng lượng thấp do các thiết bị điện tử phát ra, ví dụ như radio, TV, lò vi sóng cũng như smartphone. Khi tiếp xúc với bức xạ tần số vô tuyến mức độ cao có thể gây ra các tác động có hại đến sức khỏe, do đó các hãng smartphone đều bắt buộc phải thỏa mãn tỷ lệ hấp thụ bức xạ tối đa nhỏ hơn 1,6 W/kg nếu họ muốn bán ra bất kỳ chiếc smartphone nào tại Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất