Công Nghệ

Facebook tung ứng dụng đặc biệt 'ăn theo' TikTok, đây là những gì bạn cần biết về nó

Theo Business Insider
Chia sẻ

Ứng dụng mang tên Lasso được Facebook tung ra khá âm thầm vào cuối tuần này.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đang “tái tạo” một phiên bản TikTok của riêng mình bằng một ứng dụng có tên Lasso. Trong trường hợp bạn chưa biết, TikTok là ứng dụng chia sẻ video dài 15 giây đang làm mưa làm gió được cả ở những thị trường khó tính như Mỹ.

Giao diện người dùng Lasso khá đơn giản.

Business Insider cho biết Lasso có tính năng tương tự TikTok cùng các video có chiều dài tối đa giới hạn ở mức 15 giây và người dùng có thể thêm các giai điệu mà mình yêu thích vào nền. Facebook cho biết kho nhạc của Lasso bao gồm hàng triệu bài nhạc đã được Facebook xin cấp bản quyền đầy đủ.

Các nội dung video trên Lasso dường như là vô tận khi tất cả những gì người dùng cần làm là lướt tay lên trên để xem tiếp. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, một số video xuất hiện trên TikTok đã được đăng lại trên Lasso.

TikTok hiện tại đang có 500 triệu người dùng trên toàn thế giới theo công bố vào tháng 6. Vào tháng 9 vừa qua, TikTok nhận được lượt tải về vượt qua Facebook tại Mỹ.

Thông tin về Lasso đã xuất hiện vài tuần trước đó trên TechCruch. “Nó về cơ bản là TikTok/ Musically”, nguồn tin chia sẻ với TechCrunch thời điểm đó. “Nó sẽ ở dạng toàn màn hình, được phát triển cho giới trẻn, vui nhộn và tập trung vào tính sáng tạo.” Facebook cũng tung ra Lasso khá âm thầm và thậm chí còn không có thông cáo báo chí cụ thể trên website chính thức. ‘”Chúng tôi rất hào hứng với tiềm năng ở đây và chúng tôi đang thu thập phản hồi từ người dùng và người sáng tạo,” người phát ngôn Facebook nói.

Đây không phải lần đầu tiên Facebook “sao chép” một ứng dụng ăn khách. Instagram Stories thực tế bị cho là một phiên bản “sao chép” tính năng tương tự của Snapchat. Tháng 6 năm 2014, Facebook thậm chí tung ra một ứng dụng với mục tiêu “tiêu diệt” Snapchat mang tên gọi Slingshot nhưng không thành công.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất