Công Nghệ

Facebook sẽ khoá vĩnh viễn tài khoản của những ai sử dụng công cụ report sai mục đích

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu người dùng report không đúng liên tục, Facebook sẽ có hành động cụ thể cho hành vi này, tức là sẽ chặn tài khoản vĩnh viễn

Như chúng ta đã biết, Facebook có một cơ chế báo cáo (report) sai phạm để người dùng báo cáo những cá nhân, fanpage đăng tải nội dung không phù hợp, có ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng chung. Khi Facebook nhận được đủ số lượng report cần thiết, mạng xã hội này sẽ tiến hành xem xét và sau đó tùy thuộc vào mức độ vi phạm, fanpage đó sẽ bị khóa tạm hoặc xóa vĩnh viễn fanpage.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng công cụ report để báo cáo những nội dung bẩn, nhiều người dùng Facebook hiện nay lại sử dụng tính năng này như một công cụ để triệt tiêu đối thủ của mình, hoặc những cá nhân họ không vừa mắt. Mới đây, ông Simon Harari, Giám đốc phụ trách Chính sách nội dung, Facebook Châu Á Thái Bình Dương, cho biết Facebook ghi nhận vấn đề này.

Facebook

Công cụ report trên Facebook đang bị người dùng lạm dụng để triệt tiêu các đối thủ làm ăn, hoặc các cá nhân mà họ không thích

“Trường hợp này được sử dụng khá phổ biến tại Châu Á. Nếu Facebook phát hiện tài khoản nào đó sử dụng tính năng report vì mục đích xấu, hay có hành vi cố ý kết hợp tạo thành nhóm làm giả hình ảnh tên tuổi, đăng tin không xác thực, report sai sẽ bị xử lý bằng cách gỡ bỏ nội dung và thậm chí bị xóa tài khoản”, ông Simon Harari nói.

Tuy nhiên, ông Simon Harari cũng lưu ý, nếu người dùng Facebook báo cáo sai 1 đến 2 lần sẽ không bị xóa, nhưng sẽ bị Facebook cảnh báo để nhắc nhở. Facebook sẽ theo dõi nếu thấy người này sử dụng tính năng report để liên tục làm sai tin tức ban đầu và làm ảnh hưởng giá trị của người khác sẽ bị xử lý. Nếu người dùng ngoan cố, Facebook sẽ có hành động cụ thể cho những hành vi này, tức là sẽ chặn tài khoản vĩnh viễn.

Facebook

Nếu người dùng report sai liên tục, Facebook sẽ có hành động cụ thể cho hành vi này, tức là sẽ chặn tài khoản vĩnh viễn

Gần đây, Facebook đã ban hành bộ tiêu chuẩn cộng đồng lần thứ 3 của mình. Trong đó có 9 chính sách nêu rõ các nội dung bị cấm xuất hiện trên nền tảng này, bao gồm: Ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, bắt nạt và quấy rối, ảnh khỏa thân trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em, tài khoản giả, ngôn từ gây thù ghét, hàng hóa bị kiểm soát, spam, hoạt động tuyên truyền khủng bố toàn cầu, nội dung bạo lực và phản cảm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất