Công Nghệ

Facebook sắp triển khai chính sách khiến Instagram tràn ngập quảng cáo

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với người sáng tạo nội dung để thu hút nhiều ngôi sao mạng đến với tính năng IGTV của Instagram.

Instagram đang lên kế hoạch bán quảng cáo trong IGTV, một tính năng trong mạng xã hội này cho phép người dùng chia sẻ các đoạn video có thời lượng dài, trong một động thái để cạnh tranh với YouTube. Ở thời điểm hiện tại, mảng nội dung video trực tuyến đang được xem là một thị trường có tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Instagram hiện triển khai quảng cáo ở News Feed chính và tính năng Stories. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, Instagram đã bắt đầu tiếp cận với nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng từ hôm 13/3 và đưa ra lời mời thử nghiệm quảng cáo. Những người tham gia chương trình sẽ nhận được 55% tổng doanh thu quảng cáo trong IGTV, tỉ lệ tương đương với YouTube, theo nguồn tin thân cận. Công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm phát quảng cáo ngay vào mùa xuân năm nay.

Không thực hiện chia sẻ doanh thu trước đó là một trong những lý do chính mà nhiều ngôi sao trên thế giới Internet nói không với nội dung trên IGTV. Trong trường hợp bạn chưa biết, IGTV hiện tại đang tồn tại khá độc lập với tính năng chính của Instagram. Trong ứng dụng chính, quảng cáo được hiển thị như những bài đăng thông thường của người dùng. Chúng mang về cho Facebook khoảng 20 tỉ USD doanh thu hàng năm (chiểm tỉ trọng khoảng 25% tổng doanh thu của Facebook), Bloomberg cho hay.

Facebook đang sử dụng Instagram để tạo ra con sóng tăng trưởng tiếp theo, nhất là trong bối cảnh mạng xã hội chính Facebook đang có dấu hiệu chậm lại. Facebook dù vậy chưa bao giờ công bố những con số kinh doanh cụ thể dành cho Instagram.

YouTube, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới, mang lại cho Alphabet (Google) 15 tỉ USD doanh số quảng cáo năm ngoái.

IGTV gặp nhiều khó khăn trong thu hút người dùng khi ra mắt từ tháng 6/2018. Lúc này, nhiều ngôi sao trên Instagram vẫn chỉ chia sẻ các hình ảnh hoặc những câu chuyện ngắn. Khác với YouTube, IGTV không chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung. Song điều này sắp thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất