Công Nghệ

Facebook sắp có thêm hai biểu tượng cảm xúc mới, không chỉ đáng yêu mà còn ý nghĩa cực kỳ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Từ tuần sau, người dùng Facebook có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc Care để thể hiện sự quan tâm của mình với mọi người trong mùa dịch Covid-19.

Trong một thông báo mới đây, Facebook cho biết sẽ ra mắt thêm hai biểu tượng cảm xúc mới trong mùa dịch Covid-19, một cho nền tảng Facebook và một cho Messenger.

Biểu tượng cảm xúc mới của Facebook là Care (quan tâm) - thể hiện một khuôn mặt đang ôm một trái tim. (Ảnh: Facebook)

Theo chia sẻ của Facebook, biểu tượng cảm xúc mới là Care (quan tâm) - thể hiện một khuôn mặt đang ôm một trái tim, nhằm giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Biểu tượng cảm xúc này có thể giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm trong mùa dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: USAToday)

Biểu tượng cảm xúc mới sẽ được Facebook đưa vào ứng dụng điện thoại và phiên bản web trong tuần tới. Người dùng Facebook có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) trên các bài đăng, bình luận, video và hình ảnh, tương tự như 6 biểu tượng cảm xúc đặc trưng của mạng xã hội này bao gồm thích, yêu, vui vẻ, bất ngờ, buồn bã hay giận dữ.

Biểu tượng cảm xúc 'quan tâm' của Facebook sẽ được triển khai trong tuần tới. (Ảnh: Twitter)

Bên cạnh đó, một biểu tượng cảm xúc thể hiện sự quan tâm khác cũng sẽ được Facebook thêm vào ứng dụng nhắn tin Messenger. Biểu tượng này là một trái tim màu tím đang rung động. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn im lên biểu tượng trái tim cũ trong ứng dụng Messenger để chuyển sang trái tim màu tím.

Biểu tượng cảm xúc một trái tim màu tím đang rung động sẽ dành cho người dùng Messenger thể hiện sự quan tâm của mình với mọi người trong mùa dịch. (Ảnh: Facebook)

Alexandru Voica, một nhân viên của Facebook, chia sẻ hai biểu tượng cảm xúc ý nghĩa này sẽ bắt đầu được triển khai vào tuần tới trên toàn cầu.

Trước đó, vào những ngày lễ đặc biệt hoặc các sự kiện cộng đồng, Facebook cũng đã từng giới thiệu một số biểu tượng cảm xúc trong thời gian ngắn như biểu tượng bông hoa, cờ cầu vồng lục sắc,… Những biểu tượng cảm xúc cho phép người dùng thể hiện sự quan tâm, đồng cảm tốt hơn bên cạnh những lời bình luận động viên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất