Khi có một sự kiện đặc biệt nào đó diễn ra, Facebook thường sẽ bổ sung thêm biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh 6 biểu tượng cảm xúc đặc trưng bao gồm 'thích, yêu, vui vẻ, bất ngờ, buồn bã hay giận dữ'.
Trong thời điểm hiện tại khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều nơi, Facebook cũng đang nhanh chóng phát triển một biểu tượng cảm xúc cực kỳ ý nghĩa, đó là kêu gọi mọi người ở nhà để tránh lây nhiễm bệnh.
Cụ thể, nữ lập trình viên Jane Manchun Wong, người đã nhiều lần tự mình tìm ra những lỗ hổng hoặc tính năng chưa được công bố của Facebook, đã phát hiện mạng xã hội này đang phát triển biểu tượng cảm xúc “Stay Home” (Ở nhà). Facebook cũng xác nhận rằng họ đang phát triển biểu tượng này, nhưng từ chối cho biết thông tin chi tiết hoặc thời gian ra mắt chính thức.
Biểu tượng này trước đó từng được Facebook ra mắt trên nền tảng Instagram như một cách khuyến khích người dùng thực hiện cách ly xã hội. Thế nên, chúng ta có thể đoán rằng biểu tượng cảm xúc mới trong thời gian tới của Facebook sẽ có ý nghĩa tương tụ.
Trước đó, vào những ngày lễ đặc biệt hoặc các sự kiện cộng đồng, Facebook cũng đã từng giới thiệu một số biểu tượng cảm xúc trong thời gian ngắn như biểu tượng bông hoa, cờ cầu vồng lục sắc,…
Vào tháng 8/2018, một biểu tượng biểu tượng cảm xúc hình chiếc máy bay đã được dân mạng phát hiện xuất hiện trên nền tảng này. Tuy nhiên, biểu tượng máy bay chỉ khả dụng với tùy thiết bị và tài khoản khác nhau.
Sau đó không lâu, biểu tượng độc đáo này đã hoàn toàn biến mất và không hề xuất hiện sau này, do đó người ta đoán rằng đây là một lỗi hệ thống trên Facebook.