Công Nghệ

Facebook sắp cho người dùng tạo avatar chính mình theo phong cách hoạt hình cực ngầu

Theo Business Insider
Chia sẻ

Tính năng mới sẽ có tên gọi Facebook Avatars và được nhận định có cách sử dụng tương tự Bitmoji trên Snapchat.

Facebook đang lên kế hoạch “sao chép” một tính năng tiếp theo của Snapchat. Theo đó, Facebook đang âm thầm thử nghiệm tính năng tạo avatar mang tính chất cá nhân hoá cao tương tự tính năng Bitmoji có trong Snapchat, theo Business Insider. Tính năng này được kì vọng có thể thay đổi cách người dùng tương tác với các nội dung trên Facebook đồng thời xây dựng thêm tính đa dạng của kho emoji hiện có trên mạng xã hội này.

Dự án nói trên, được biết đến với tên gọi “Facebook Avatars”, được tìm thấy trong một gói ứng dụng Facebook trên nền tảng Android bởi Jane Manchung Wong, một nhà phát triển có nhiều “kinh nghiệm” trong việc phát hiện ra những tính năng thú vị đang được thử nghiệm trong mã code của ứng dụng.

Với Facebook Avatars, người dùng có thể tạo ra phiên bản hoạt hình của mình trên mạng xã hội này.

Theo những gì mà cô cung cấp, Facebook Avatars là “cách thức hoàn toàn mới để thể hiện bản thân trên Facebook.” Nó cho phép người dùng “để lại các bình luận đậm phong cách với các sticker mang tính cá nhân cao” cũng như có thể sử dụng trong các đoạn trò chuyện cá nhân hoặc trò chuyện theo nhóm.

Hiện chưa rõ người dùng có thể sẽ tạo ra những avatar độc đáo theo dạng hoạt hình này ra sao. Một số quan điểm cho rằng người dùng sẽ được Facebook gợi ý tự tạo một phong cách avatar cho riêng mình, tương tự như Bitmoji, trong khi đó không ít người kì vọng Facebook sẽ tận dụng công nghệ nhận diện hình ảnh để giúp người dùng tạo ra những avatar giống bản thân mình nhất.

Tính năng Facebook Avatars bị cho là khá giống với Bitmoji trên Snapchat.

Liên quan đến tính năng nói trên, Facebook trả lời trang TechCrunch rằng: “Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều cách thức hơn giúp người dùng thể hiện bản thân trên Facebook.” Trang này cũng cho biết thêm Facebook Avatars đang ở những giai đoạn phát triển đầu tiên và Facebook thậm chí còn chưa chốt thời điểm sẽ thử nghiệm chúng trên người dùng đại trà. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị cho là “sao chép” Snapchat. Trước đó, Instagram Stories cũng bị cho là được lấy cảm hứng từ tính năng cùng tên trên Snapchat.

Snap thâu tóm công ty mẹ của Bitmoji là Bitstrips với giá 64 triệu USD trong năm 2016. Kể từ năm 2016, Bitmoji nhận được tăng tưởng 5.210% số người dùng ghé thăm có độ tuổi lớn hơn 18, theo tính toán của công ty đo lường và phân tích comScore. Ứng dụng này cũng thường xuyên có mặt trong Top 10 ứng dụng miễn phí hàng đầu trên cả iOS và Android tại nhiều quốc gia.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất