Công Nghệ

Facebook Messenger vừa có tính năng 'Dark Mode' mà ai cũng phải thích mê, đây là mẹo để bạn kích hoạt nó

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ với mẹo nhỏ này bạn đã có thể trải nghiệm tính năng "DarK Mode" trên Messenger dù Facebook chưa thực sự ra mắt nó tại Việt Nam.

Trung tuần tháng 1/2019, Facebook đã chính thức ra mắt giao diện “Dark Mode” (nền tối) cho ứng dụng Messenger trên Android và iOS. Tuy nhiên, không người dùng nào tại Việt Nam được trải nghiệm tính năng mới mẻ này do đây mới chỉ là thử nghiệm tại một số quốc gia.

Mặc dù vậy, cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam vừa phát hiện ra cách để trải nghiệm tính năng theo cách vô cùng bí mật. Theo đó, người dùng Messenger chỉ cần gửi một biểu tượng emoji hình mặt trăng cho một người bạn bất kỳ, chế độ dark mode sẽ xuất hiện ngay trong cài đặt.

Thủ thuật này áp dụng cho cả hệ điều hành Android và iOS. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn hãy cập nhật ứng dụng Messenger phiên bản mới nhất. Trong trường hợp bạn đã gửi emoji mà “Dark mode settings” vẫn không xuất hiện, hãy đóng hoàn toàn ứng dụng trên đa nhiệm và thử lại lần nữa.

Khi bạn áp dụng chế độ này, toàn bộ giao diện màu trắng quen thuộc của Messenger sẽ được chuyển thành màu đen, trong khi các biểu tượng, tên và nội dung cuộc trò chuyện được chuyển thành màu trắng. Thanh tìm kiếm và một vài hình nền khác có màu xám.

Chế độ “dark mode” (chế độ tối hay chế độ nền đen) là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài việc bảo vệ mắt, “dark mode” còn giúp kéo dài tuổi thọ pin trên các mẫu điện thoại thông minh sử dụng màn hình OLED chạy nền tảng Android và cả iPhone. Thêm vào đó, phiên bản này cũng hoàn toàn có đầy đủ chức năng của phiên bản “sáng” đến từ Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất