Công Nghệ

Facebook gồng mình diệt các thông tin thiếu chính xác về virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong bối cảnh virus corona chủng mới đang hoành hành, đặc biệt là ở Trung Quốc đại lục, mạng xã hội lớn nhất hành tinh ca kết sẽ xử lý các vấn đề vê tin giả.

Facebook sẽ thực hiện gỡ bỏ các tin giả và sai lệch liên quan đến virus corona chủng mới đang được chia sẻ trên mạng xã hội này, theo CNBC.

Theo thông tin từ SCMP, tính đến thời điểm chiều ngày 2/2, đã có trên 14.500 trường hợp xác nhận mắc nhiễm 2019-nCoV trên toàn thế giới. (Ảnh: Reuters)

Trong một bài đăng trên trang blog của mình, người đứng đầu mảng y tế của Facebook Kang-Xing Jin cho biết công ty “sẽ gỡ bỏ các nội dung sai lệch hoặc bao gồm các thuyết âm mưu được báo cáo từ các tổ chức y tế thế giới và cơ quan y tế địa phương mà có thể làm hại những người tin vào chúng.”

“Điều này bao gồm cả việc cung cấp thông tin liên quan đến các biện pháp chữa bệnh và phòng ngừa sai lệch - bao gồm cả việc uống thuốc tẩy trắng có thể trị corona virus - hoặc các khẳng định tạo ra sự nhiễu loạn về các nguồn lực y tế hiện có”, Jin nói thêm. Ông khẳng định Instagram cũng cấm hoặc hạn chế các hashtag đồng thời tiến hành “dọn dẹp’ chủ động để gỡ bỏ các thông tin sai lệch.

Động thái được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về sự lây lan của virus corona chủng mới. (Ảnh: Reuters)

Facebook không phải nền tảng công nghệ đầu tiên bắt đầu thực hiện các động thái liên quan đến thông tin chia sẻ về dịch bệnh. Trước đó, Google và Twitter cũng thực hiện các biện pháp để chống lại tin giả, tin sai liên quan đến dịch bệnh. Ví dụ, Google đã bắt đầu hiển thị các thông tin từ WHO về virus mới trong phần kết quả tìm kiếm. Về phần mình, YouTube cũng thực hiện gợi ý các video đến từ nhiều nguồn uy tín.

Twitter trong khi đó điều chỉnh các thuật toán tìm kiếm để hiển thị thông tin đến từ “các nguồn thông tin chính thống” ở các trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm về virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất