Công Nghệ

Facebook đang phát triển một tính năng đặc biệt, chưa từng có trên mạng xã hội này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho một dịch vụ thanh toán dựa trên tiền mã hoá, một báo cáo mới đây cho biết.

Ông lớn mạng xã hội theo đó đã thảo luận với Visa, MasterCard cùng một số công ty tài chính và thương mại điện tử khác để tham gia hỗ trợ một dự án có tên mã Project Libra, theo WSJ dẫn lời một nguồn tin nặc danh.

facebook

David Marcus, người đứng đầu mảng chuỗi khối tại Facebook.

Trở lại thời điểm tháng 12 năm ngoái, một báo cáo cho rằng Facebook đang phát triển một đồng tiền số có liên quan đến đồng Đô-la Mỹ cho phép người dùng chuyển tiền thông qua dịch vụ nhắn tin WhatsApp. CNET cho biết dự án này có thể đang có số lượng nhân sự lên đến 50 người.

Báo cáo từ WSJ nhấn mạnh rằng Facebook đang tìm kiếm nguồn đầu tư khoảng 1 tỷ USD để khai thác giá trị đồng tiền và bảo vệ nó khỏi tình trạng biến động giá mà những đồng tiền như Bitcoin hay một vài đồng tiền số khác đang phải trải qua. Facebook cũng đang làm việc với các công ty thương mại điện tử để chấp thuận đồng tiền của mình.

Liên hệ với Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh từ chối bình luận tuy nhiên nhấn mạnh rằng đang phát triển nhiềm cách để nâng cao sức mạnh của côn nghệ blockchain (chuỗi khối).

“Đội ngũ còn nhỏ và mới này đang khám phá nhiều ứng dụng khác nhau,” một người phát ngôn chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất