Công Nghệ

Facebook đã được cảnh báo về scandal lớn nhất lịch sử của mình nhiều tháng trước khi nó bị phanh phui

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhân viên Facebook đã được cảnh báo về việc Cambridge Analytica đã lạm dụng dữ liệu người dùng từ mạng xã hội này nhiều tháng trước khi sự việc được phơi bày.

Cụ thể, một hồ sơ pháp lý được công khai mới đây cho biết một nhân sự của Facebook đã nêu ra những qua ngại về việc công ty nghiên cứu chính trị nói trên từ tháng 9 năm 2015 - nhiều tháng trước khi The Guardian lần đầu tiên đăng tải một báo cáo về nó vào tháng 12 năm 2015.

Sự tiết lộ này khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó đội ngũ lãnh đạo của Facebook vẫn khẳng định rằng mình hoàn toàn không biết đến những vấn đền xoay quanh Cambridge Analytica cho tới khi báo cáo hồi tháng 12 được phát đi. Công ty này theo đó đã mua hàng chụ triệu dữ liệu người dùng từ một nhà nghiên cứu để phục vụ cho mục đích chính trị. Facebook sau đó đã yêu cầu các dữ liệu này phải được xoá. Vụ việc nói trên leo thang và trở thành một trong những scandal lớn nhất trong lịch sử Facebook vào tháng 3 năm khi thực tế rằng các dữ liệu này được xác nhận đã không bị xoá và còn được sử dụng để tác động đến những lá phiếu của người Mỹ.

Business Insider cho biết đã liên hệ với Facebook nhưng chưa có được câu trả lời. Dù vậy, trang The Guardian dẫn lời người phát ngôn mạng xã hội này chia sẻ báo cáo nói trên đã khiến người dùng hiểu lầm về các mốc thời gian. Theo đó, vấn đề được nói đến bởi một nhân viên vào tháng 9 năm 2015 là “một vụ việc khác” với vấn đề được báo cáo sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất