Công Nghệ

Facebook sẽ cảnh báo người dùng khi tương tác với các nội dung sai sự thật về COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là nỗ lực mới nhất của Facebook trong việc xử lý vấn đề tin gỉa về COVID-19 trên mạng xã hội.

Facebook sẽ sớm thông báo cho người dùng biết nếu họ chia sẻ hoặc tương tác với các nội dung nguy hiểm liên quan đến virus corona. Đây là động thái mới nhất mà Facebook thực hiện nhằm chống lại vấn nạn tin giả, tin thiếu chính xác về COVID-19 được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội này.

(Ảnh: AP)

Cụ thể, AP cho biết một thông báo sẽ được gửi tới người dùng nếu họ click vào, tương tác hoặc để lại bình luận trên các bài đăng có nội dung sai sự thật hoặc gây hại về virus corona sau khi chúng được các quản trị viên nội dung gỡ bỏ. Thông báo cũng sẽ hướng người dùng tới một website nơi Tổ chức Y tế Thế giới làm rõ các tin sai hoặc tin đồn về COVID-19.

Faceboo, Google và Twitter đang áp dụng nhiều biện pháp nghiêm khắc, thay đổi thuật toán và hàng nghìn biện pháp kiểm chứng thông tin để kiềm chế sự tràn lan của tin giả về chủng mới của virus corona. Dù vậy, những thách thức vẫn còn tồn tại. Việc nhiều quản trị nội dung không thể tới văn phòng làm việc khiến các ông lớn công nghệ phụ thuộc vào hệ thống lọc tin giả tự động để gỡ bỏ các nội dung độc hại.

“Trong cuộc khủng hoảng này, một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi là mọi người được nhìn thấy những thông tin xác thực trên tất cả các ứng dụng của mình,” Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ. Trong tháng 3, Facebook nói đã gắn nhãn cảnh báo cho 40 triệu video, bài đăng hoạc bài báo liên quan đến virus corona mà các đối tác kiểm chứng thông tin xác nhận là sai sự thật hoặc có thể gây hiểu lầm. Facebook khẳng định động thái này đã giúp ngăn 95% người dùng có thể click vào thông tin sai sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất